06/01/2015 04:57 GMT+7

An Giang tổ chức đại hội TDTT với 1.100 tỉ đồng

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT - Ngày 5-1, ông Nguyễn Văn Lên, giám đốc Sở VH-TT& DL An Giang, cho biết tổng kinh phí để tổ chức đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 18 năm 2018 tại An Giang khoảng 1.100 tỉ đồng, chưa tới 1/3 so với dự kiến ban đầu là 3.425 tỉ đồng.

Theo ông Lên, Chính phủ giao tỉnh đăng cai đại hội TDTT trên tinh thần hạn chế tối đa việc đầu tư xây dựng mới các công trình thể thao từ nguồn ngân sách nhà nước. An Giang sẽ tận dụng nâng cấp, cải tạo các cơ sở sẵn có và phối hợp cùng TP Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang tổ chức thi đấu một số môn. Tổng kinh phí chi cho đại hội chỉ khoảng 1.100 tỉ đồng. Trong đó, trung ương hỗ trợ khoảng 500 tỉ đồng, phần còn lại chủ yếu do địa phương tự cân đối từ ngân sách và các nguồn thu hợp pháp khác.

Ông Lên cho rằng việc tận dụng nâng cấp cải tạo các cơ sở sẵn có và cùng phối hợp với các tỉnh thành lân cận cùng đứng ra đảm nhận tổ chức thi đấu một số môn thì đại hội vẫn đảm bảo thành công. Tuy nhiên, sân vận động chính của tỉnh hiện nay có sức chứa 20.000 chỗ ngồi trên quốc lộ 91 là trục giao thông chính, lại nằm giữa trung tâm thành phố Long Xuyên nên mỗi khi có sự kiện thi đấu thì với lượng khán giả đông thường ảnh hưởng tới lưu thông, xảy ra ùn tắc.

Từ đó trong đề án phát triển TDTT đến năm 2020 tỉnh đã quy hoạch xây dựng sân vận động mới ở phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên để thay thế, còn sân vận động cũ sẽ thay đổi công năng. Nếu đầu tư tiền của cải tạo sân cũ để tổ chức đại hội sau đó chuyển qua sử dụng cho mục đích khác cũng uổng phí, nên tỉnh đang nghiên cứu đề nghị trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng sân vận động mới để phục vụ đại hội tốt hơn, vừa khỏi cải tạo sân cũ để tránh lãnh phí sau này.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên