21/10/2011 14:33 GMT+7

An Giang lập cú đúp

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 21-10, êkíp nam cuarơ An Giang đã xuất sắc giành cả 2 chiếc HCV ở nội dung đua đường trường tại Giải đua xe đạp vô địch toàn quốc 2011 đang diễn ra tại TP Vũng Tàu.

TTO - Ngày 21-10, êkíp nam cuarơ An Giang đã xuất sắc giành cả 2 chiếc HCV ở nội dung đua đường trường tại Giải đua xe đạp vô địch toàn quốc 2011 đang diễn ra tại TP Vũng Tàu.

Tại giải, cự ly đua đường trường dành cho các cuarơ nam có tổng chiều dài 164km. Nhưng ngay từ khi xuất phát, các tay đua trẻ đã tận dụng thời cơ khi các cuarơ tên tuổi vẫn đang ghìm nhau để mở nhiều cuộc tấn công bứt phá, tạo không khí ganh đua hấp dẫn. Tuy nhiên, phải đến khi đoàn đua vào địa bàn xã Phước Hải (huyện Ninh Phước) thì mới bị tách thành hai nhóm rõ rệt.

Trong số tám tay đua của toán dẫn đầu có nhiều tay đua trẻ chỉ mới ở độ tuổi 18-20 như Hồ Huỳnh Vạn An (An Giang), Lê Ngọc Sơn (Đồng Tháp), Nguyễn Hoàng Sang (Vĩnh Long)... 

Tuy còn trẻ nhưng các tay đua này đã chứng tỏ được bản lĩnh khi duy trì khoảng cách rất tốt với nhóm sau khiến nhiều tuyển thủ quốc gia như Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM), Hồ Văn Phúc (Vĩnh Long), Nguyễn Trường Tài (Đồng Tháp) không đuổi kịp, đành lên xe vớt.

Ở 20km cuối, tám tay đua thuộc nhóm đầu lại tiếp tục thay nhau mở nhiều cuộc tấn công quyết liệt để ra đi. Nhưng phải đến khi còn cách đích chừng 10km thì hai tay đua Vạn An và Hoàng Sang mới bứt tốp vượt lên lao nhanh về đích.

Tại đích đến, Vạn An với thể lực tốt hơn đã tung nước rút thần tốc để vượt qua Hoàng Sang đúng nửa thân xe, giành HCV cá nhân với thành tích 4 giờ 8 phút 2 giây, đạt tốc độ trung bình 39,672km/g.

Ngoài chiếc HCV cá nhân, thành tích của Vạn An cũng góp phần lớn giúp đội An Giang giành luôn chiếc HCV nội dung đồng đội. Xếp thứ hai và thứ ba nội dung đồng đội lần lượt là Đồng Tháp và TP.HCM.

Một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra khi đoàn đua đi ngang khu du lịch Hồ Cốc (cách điểm xuất phát khoảng 60km). Vì thiếu kinh nghiệm trong việc mở đường, các thành viên đội môtô Vũng Tàu đã hú còi inh ỏi làm đàn bò bên đường hoảng sợ chạy thẳng ra đường húc vào các VĐV. May mắn chỉ một VĐV của đội Bình Dương bị té nhưng không bị thương tích nặng.

Ngày 22-10, giải sẽ kết thúc với nội dung thi đấu cuối cùng là đường trường nữ.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên