16/01/2015 17:00 GMT+7

​Ăn gì giúp trẻ tăng cường trí nhớ

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Thành phần thực đơn rất quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ sau này. Vậy, nên ăn gì để giúp trẻ tăng cường trí nhớ?

1. Sữa

Sữa mẹ đặc biệt phong phú DHA và ARA. DHA và ARA có trong sữa mẹ, là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc.

Tuy nhiên, để trẻ có thể hấp thu được tốt lượng DHA cần thiết, người mẹ cũng phải có chế độ ăn hợp lý để đảm bảo chất lượng sữa của mình.

Qgh4txoA.jpg

Còn sữa công thức cũng là nguồn cung cấp DHA phong phú cho trẻ nhỏ. Do dựa trên hàm lượng dinh dưỡng của sữa mẹ, các nhà sản xuất sữa bột và thức ăn cho trẻ nhỏ đã thêm DHA vào sản phẩm của họ, cùng với một axit béo khác là ARA.

2. Trứng gà

Trong trứng có chứa rất nhiều cholin, chất trung gian thần kinh cực kỳ cần thiết trong rất nhiều hoạt động của não, trong đó có cả trí nhớ.

Thậm chí, có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, việc tăng cường bổ sung cholin trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ, nhất là đối với những bệnh nhân Alzheimer.

Đối với người Việt Nam, trứng được xem như là một thực phẩm chính trong thực đơn hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng trứng làm thành một bữa ăn sáng dinh dưỡng và thơm ngon cho bé.

3. Cá

Cá cung cấp một lượng lớn protein và canxi cho não bộ. Không những vậy, omega 3 có trong cá cũng có những ảnh hưởng nhất định đến hệ thần kinh trung ương của bé.

Omega 3 giúp ích cho việc hình thành các nơ-ron thần kinh, góp phần vào việc vận chuyển gluco, chất chính cho quá trình hoạt động của não.

8ltHIYoC.jpg

4. Thịt bò là thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não trẻ

– Mà chủ yếu là thịt bò nạc thôi nhé, trong thực phẩm này có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

– Với thịt bò bạn có thể chế biến cho bé rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn bao gồm cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn,…

5. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin A, vitamin C, B1 và B2, những dưỡng chất có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của tế bào não. Hơn nữa, chất diệp lục trong cải bó xôi cũng giúp cải thiện não bộ và tăng cường trí nhớ.

6. Các loại ngũ cốc

– Trong ngũ cốc có chứa một lượng lớn vitamin nhóm A, B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc, còn có chất sắt, kẽm, không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

OcQvNUKO.jpg

– Đặc biệt, đây còn là nguồn cung cấp năng lượng (đường glucozơ) cần thiết cho hoạt động của não, những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ có trong cơ thể, tạo điều kiện giúp cơ thể bé phát triển cân đối, toàn diện.

Chính vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày của trẻ nhé, tốt nhất nên cho bé ăn vào buổi sáng để có thể cung cấp năng lượng cho bé yêu hoạt động cả ngày nhé.

7. Các loại đậu, đỗ, rau xanh

– Các loại đậu, đỗ (đậu ván, đậu hà Lan) là những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn protein, vitamin, các khoáng chất, tinh bột và chất xơ, gaifu năng lượng, giúp bé yêu khỏe mạnh, thông minh hơn mỗi ngày.

–  Rau xanh là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin tự nhiên, chất xơ dồi dào và rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ.

Tuy nhiên, các mẹ không nên chỉ cho bé ăn cố định một vài loại rau củ quả mà thay vào đó nên lựa chọn đa dạng các loại rau để kích thích khẩu vị của các bé và cung cấp nguồn vitamin đa dạng, dồi dào, đẩy đủ cho sự phát triển thể lực và trí óc của trẻ.

Đồng thời các mẹ nên chú ý bổ sung thành phần rau củ cho bé ngay trong những bữa ăn dặm đầu tiên để bé làm quen với khẩu vị của rau và không “ngại” ăn rau sau này nhé.

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactac, DHA, Vitamin B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

vM9h5kAF.jpg

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên