27/11/2009 07:52 GMT+7

Ấn Độ kỷ niệm 1 năm vụ tấn công Mumbai

TR.PHƯƠNG
TR.PHƯƠNG

TT - Binh sĩ Ấn Độ đã diễu hành tại thành phố Mumbai trong ngày 26-11 bên cạnh nhiều hoạt động khác đánh dấu một năm xảy ra vụ khủng bố đẫm máu ở thành phố này làm 166 người thiệt mạng.

BBC mô tả những người tham dự tại Mumbai vẫy cờ Ấn Độ và các khẩu hiệu kêu gọi chấm dứt bạo lực, trong khi lực lượng quân đội diễu hành trên đường phố.

Trước đó một ngày, Pakistan đã buộc tội bảy nghi can tham gia vụ tấn công ở Ấn Độ. Phiên tòa xét xử chính thức sẽ bắt đầu vào ngày 5-12. Theo bình luận của báo CS Monitor, đây là thông điệp gửi đến cộng đồng quốc tế cho thấy quyết tâm của Pakistan trong việc trấn áp khủng bố. Quan hệ Pakistan - Ấn Độ đã xấu đi sau vụ tấn công năm ngoái.

Mười tay súng đã thảm sát điên cuồng tại các khách sạn, nhà hàng, nhà ga, trung tâm Hồi giáo ngày 26-11-2008 và vụ tấn công chỉ kết thúc ba ngày sau đó với chín tay súng bị triệt hạ. Kẻ sống sót duy nhất đã thú nhận 86 tội danh và có thể đối mặt với án tử hình.

Tin bài liên quan:

Ấn Độ cung cấp bằng chứng vụ Mumbai cho PakistanKhủng bố kinh hoàng ở Ấn Độ: 125 người chết, 327 người bị thươngẤn Độ giải thoát gần 100 con tinMumbai- Tình hình đã được kiểm soátMumbai im tiếng súngBlog giải cứu con tinBộ trưởng Nội vụ Ấn Độ từ chứcVụ tấn công tại Mumbai: đã có cảnh báo trước“Đột phá” MumbaiẤn Độ: thêm hai quan chức cấp cao từ chứcẤn Độ: Báo động tại các sân bayẤn Độ: Nổ súng tại sân bay New DelhiẤn Độ: bắt thêm hai nghi can tấn công MumbaiPakistan bắt giữ nghi phạm đầu sỏ vụ tấn công MumbaiPakistan: Không giao nghi can khủng bố cho Ấn ĐộẤn Độ: Hai khách sạn bị khủng bố mở cửa trở lạiPakistan đưa hàng ngàn quân tới biên giới Ấn Độ

TR.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên