14/11/2007 22:27 GMT+7

Ấn Độ: khỉ hoang tiếp tục "tấn công" thủ đô

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

TTO - Từ nhiều tuần nay, hàng đàn khỉ hoang xuất hiện ngày càng nhiều tại New Delhi và đã gây ra nhiều thương vong cho người dân tại đây.

q5q4ZLzV.jpgPhóng to
Khỉ xuất hiện khắp nơi tại New Delhi
TTO - Từ nhiều tuần nay, hàng đàn khỉ hoang xuất hiện ngày càng nhiều tại New Delhi và đã gây ra nhiều thương vong cho người dân tại đây.

Vụ việc mới nhất xảy ra vào tối 12-11 tại một khu phố nghèo ở New Delhi với sáu người bị đàn khỉ lao vào cắn. Trong khi đó, theo nhật báo Indian Express, tại trung tâm thủ đô Ấn Độ, một con khỉ đã lọt vào nhà của bà Priyanka Gandhi, con gái của bà Sonia Gandhi, chủ tịch đảng Quốc Đại đang cầm quyền.

Cuối tuần qua, một phụ nữ bị thương nặng cùng 20 người khác tại phía đông New Delhi đã phải nhập viện do bị khỉ cắn và trước đó, phó thị trưởng New Delhi, S.S. Bajwa 52 tuổi, đã thiệt mạng khi ngã từ trên sân thượng tại tư gia khi đang tìm cách chạy trốn khỏi sự tấn công của những con khỉ xông vào nhà.

Jaspal Singh, một quan chức sở cảnh sát New Delhi cho biết có ba hay bốn con khỉ dữ tấn công người và các chuyên viên về động vật hoang dã đang tìm cách phát hiện để bắt chúng

Hiện tại, New Delhi đang có khoảng 35.000 con bò và trâu tự do lang thang trên các con phố bên cạnh 10.000-20.000 con khỉ hoang. Ngoài việc tự do chạy nhảy trên đường, những con khỉ còn thường xuyên xông vào trụ sở các bộ, tòa án, sở cảnh sát hay bệnh viện. Đôi khi chúng gây hoảng loạn tại các khu phố đông dân cư. Trong khi đó, theo người Hindu, người ta không thể giết khỉ vì chúng được xem là hiện thân của vị thần khỉ Hanuman được người dân tôn kính...

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên