10/01/2011 08:25 GMT+7

Ấn Độ giá rét, hơn 80 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thời tiết lạnh giá đang tiếp tục hoành hành tại miền bắc Ấn Độ, cướp đi mạng sống của thêm 13 người ở bang Uttar Pradesh trong ngày 9-1, đưa tổng số người chết do giá rét lên con số 82.

Tại nhiều thành phố lớn, người dân không dám bước chân ra đường, hàng loạt trường học phải đóng cửa.

jS2NSsOu.jpgPhóng to
2MRtSbjQ.jpg

Người dân Ấn Độ đốt lửa sưởi ấm gần một đường ray cạnh nhà ga Allahabad, bang Uttar Pradesh (ảnh trên) và một con đường ở thành phố New Delhi chìm trong sương mù sáng 9-1 (ảnh dưới) - Ảnh: AP, Reuters

Theo tờ Times of India, nhà chức trách ở Uttar Pradesh - một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ, đang tìm chỗ tạm trú cho những người vô gia cư khi nhiệt độ ngày càng xuống thấp làm nhiều người chết cóng. Thống kê của nhà chức trách cho biết trong tổng số 180 triệu dân của bang này, có gần 1/5 người là người vô gia cư.

Tại New Delhi, hôm qua 9-1 là ngày lạnh nhất được ghi nhận trong 5 năm qua, với nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 11 độ C - thấp hơn trung bình đến 10 độ C, buộc người dân phải ở trong nhà. Hàng chục chuyến bay sáng bị hoãn.

Tại Chandigarh và nhiều thành phố lân cận, sương mù buổi sáng dày đặc tiếp tục bao phủ khiến các sân bay phải đóng cửa ngày thứ năm liên tiếp.

Nhiệt độ tại nhiều thành phố khác ở miền bắc cũng xuống mức thấp nhất, gây khốn đốn cho người nghèo và người vô gia cư dù nhiều khu tạm trú được dựng và nhiều đống lửa được đốt lên để họ chống rét.

Theo AP, nhà chức trách Uttar Pradesh đã yêu cầu đóng cửa tất cả trường học cho đến khi tình hình thời tiết được cải thiện.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên