28/12/2010 11:18 GMT+7

Ấn Độ: cô giáo dạy yoga nhỏ tuổi nhất thế giới

MINH TUỆ (theo Dailymail)
MINH TUỆ (theo Dailymail)

TTO - Hãng tin Dailymail ngày hôm qua 27-12 đưa tin bé Shruti Pandey (6 tuổi) là cô giáo dạy yoga nhỏ tuổi nhất thế giới được sách kỷ lục thế giới ghi nhận.

Pandey theo học yoga từ năm 4 tuổi và nhanh chóng phát huy tài năng thiên bẩm. Hiện bé đang dạy một lớp yoga ở Brahmanand Saraswati Dham thuộc thị trấn Jhunsi của Ấn Độ.

I6APyIca.jpgPhóng to
hvZZ2Jo6.jpg
Bé Shruti Pandey - Ảnh: Dailymail

Hằng ngày, vào 5g30 sáng là Shruti có mặt tại lớp học với quần trắng và áo đỏ. Lớp học của cô bé này có khoảng 30 học viên, chủ yếu là các doanh nhân, nhà giáo, phụ nữ có gia đình và những người đã về hưu.

Shruti cho biết: “Cháu cảm thấy thật tuyệt khi mọi người làm theo hướng dẫn của cháu. Cháu cảm thấy thích thú với công việc hiện tại của mình”.

Trước đó, Harsh Kumar - anh trai của bé Shruti - từng được đánh giá rất tốt về sự dẻo dai khi mới 5 tuổi nhờ học yoga, nhưng anh chàng này lại không có niềm say mê tập yoga như bé Shruti.

m2lb3iur.jpgPhóng to
Bé Shruti Pandey tập luyện - Ảnh: Dailymail

Ông Hari Chetan, 67 tuổi - thầy của Shruti - đánh giá cô bé như “một thần đồng”. Ông cho biết bé Shruti là một học sinh có khả năng tiếp thu nhanh, chỉ sau sáu tháng học cô bé này đã gây ngạc nhiên cho mọi người khi biểu diễn các kỹ năng khó nhất của yoga một cách dễ dàng và điêu luyện.

ZP7H1RMb.jpgPhóng to
Shruti trong một buổi dạy yoga - Ảnh: Dailymail

Một học trò của Shruti là ông Swami Bhanu, 90 tuổi, nhà giáo đã nghỉ hưu, cho biết điều thú vị nhất ở Shruti là cô bé có thể tiến hành những động tác phức tạp ở một vị trí và là người có tính kiên nhẫn cao.

Còn một học trò khác của Shruti là ông Lokendra Pal Singh, 48 tuổi, một doanh nhân, lại cho biết mặc dù mới đến lớp học yoga của Shruti được ba tháng nhưng đã giúp ông kiểm soát được tâm trạng của mình đối với những thách thức trong cuộc sống.

MINH TUỆ (theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên