31/03/2015 12:17 GMT+7

​"Ăn cơm trước kẻng", đôi nam nữ bị IS ném đá đến chết

T.VY
T.VY

TTO - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố hình ảnh cho thấy một đôi nam nữ ở Iraq bị ném đá đến chết do bị cáo buộc quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Nạn nhân bị bịt mắt, trói chặt và bị ném đá trước đám đông cho đến chết - Ảnh: DailyMail

Vụ việc được cho là diễn ra ở TP Mosul, thành trì của IS ở tỉnh Nineveh. Ảnh cho thấy một đám đông đang tụ tập để xem IS "trừng phạt" đôi nam nữ đang bị trói chặt, các tay súng IS mang vũ khí tuần tra xung quanh.

Một đống đá dùng để xử tử các nạn nhân cũng được nhìn thấy trong ảnh.

Theo tờ Daily Mail ngày 30-3, một tay súng IS đội khăn vàng đã bước ra đọc lời buộc tội đôi nam nữ này đã quan hệ tình dục trước hôn nhân và phải chịu xử phạt.

Cả hai sau đó bị ném đá đến chết dưới sự chứng kiến của đám đông, trong đó có cả nam giới, phụ nữ và trẻ em.

Hiện chưa rõ thời điểm xảy ra vụ việc, và mục đích của IS khi công bố những hình ảnh này, nhưng chúng được cho là nhằm "thị uy" dân chúng ở nơi IS chiếm đóng.

Đá được chuẩn bị để ném các nạn nhân - Ảnh: DailyMail
Đám đông người lớn trẻ em chen nhau xem vụ xử tử đôi nam nữ - Ảnh: DailyMail

Trong một diễn biến liên quan, AFP đưa tin các nghị sĩ Canada ngày 30-3 đã bỏ phiếu thông qua quyết định kéo dài chiến dịch không kích nhằm vào IS ở Syria.

Theo đó Ottawa sẽ kéo dài chiến dịch không kích IS cho tới ngày 30-3-2016. Thủ tướng Harper trước đó đã giải thích về sự cần thiết của việc tiến hành các cuộc không kích chống IS, nhấn mạnh rằng IS không được có bất cứ nơi trú ẩn nào ở Syria.

Tờ The Australia ngày 31-3 cũng cho biết New Zealand đã đưa quân tới Úc để chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động phối hợp chống IS tại Iraq.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên