25/04/2013 15:38 GMT+7

Án chung thân cho kẻ tưới xăng đốt hai mẹ con

C.MAI
C.MAI

TTO - Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 25-4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm của TAND tỉnh Tiền Giang, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuẩn Em (còn có tên là Tèo, 34 tuổi, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) tù chung thân về tội giết người.

z58jFqkW.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Thuẩn Em nhận bản án tù chung thân - Ảnh: C.Mai

Theo bản án, bị cáo Nguyễn Văn Thuẩn Em có quan hệ tình cảm với chị Võ Thị Diễm (sinh năm 1980). Tháng 2-2012, bị cáo dọn về nhà của chị Diễm chung sống như vợ chồng.

Đến tháng 7-2012, giữa Thuẩn Em và Diễm xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần cãi vã. Do ghen tuông, cho rằng chị Diễm có quan hệ tình cảm với người khác, Thuẩn Em nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết chị Diễm để cả hai cùng chết chung.

Ngày 10-7-2012, Thuẩn Em đi mua 15.000 đồng xăng để trong chai nhựa cất giấu phía sau nhà. Tối đó, Thuẩn Em ngủ ngoài ghế salon còn chị Diễm khóa cửa phòng ngủ. Đến hơn 3g sáng, bị cáo gọi cửa phòng để vào ngủ chung nhưng chị Diễm không cho nên xảy ra cãi vã.

Thuẩn Em ném ly vào cửa phòng chị Diễm, bà Võ Thị Nữ (mẹ chị Diễm) nghe tiếng động đi ra. Chị Diễm mở cửa phòng cho mẹ thì Thuẩn Em cầm liềm cán gỗ (loại dùng để hái dừa) và chai xăng xông vào phòng. Bị cáo dùng liềm chém liên tục nhiều nhát vào người chị Diễm. Bà Nữ can cũng bị Thuẩn Em chém trúng. Sau đó, Thuẩn Em lấy chai xăng đổ ra giường nệm của chị Diễm rồi châm lửa đốt khiến bà Nữ và chị Diễm bị bỏng nặng.

Dù được người thân đưa đi cấp cứu nhưng bà Nữ đã tử vong một tuần sau đó. Chị Diễm bị bỏng nặng và bị thương nhiều nơi, tỉ lệ thương tật 33%.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên