18/01/2011 07:11 GMT+7

Ăn bánh chưng mua!

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Hai đội bóng Sài Gòn đã có những trận mở mùa đầy ấn tượng. Thứ bảy rồi, Navibank Sài Gòn hạ đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T hai bàn trắng ở vòng 2 Cúp quốc gia.

TT - Hai đội bóng Sài Gòn đã có những trận mở mùa đầy ấn tượng. Thứ bảy rồi, Navibank Sài Gòn hạ đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T hai bàn trắng ở vòng 2 Cúp quốc gia.

Cũng ở cúp này, chiều chủ nhật Sài Gòn Xuân Thành (hạng nhất) đã chơi tưng bừng và loại Đồng Tâm Long An. Ấn tượng thế, nhưng vì sao sân Thống Nhất vẫn “vắng như chùa bà Đanh” và dư luận chẳng có phản ứng nào ra vẻ hào hứng?

Tự đặt câu hỏi và tôi liên tưởng đến chuyện bánh chưng. Số là mấy năm gần đây cứ mỗi dịp xuân về, bạn bè ngồi lại thường nghe than thở: -Bánh chưng bây giờ mua cả trăm mấy chục ngàn một chiếc do những lò bánh chuyên nghiệp làm, nhưng sao ăn vào vẫn nhạt nhẽo chẳng bằng của mẹ gói ngày xưa?

Cũng không khó lắm để trả lời. Bây giờ chuyện ăn uống đã có phần thừa mứa, chứ không thiếu thốn như ngày xưa để ăn gì cũng thấy ngon! Và nữa, chiếc bánh ngày xưa mẹ gói có thể không chất lượng bằng bánh chưng mua bây giờ, nhưng hơn hẳn về mặt tình cảm khi có dấu ấn cả gia đình xúm xít vào đấy: chị ngâm nếp, đãi đậu, ba chẻ lạt, mẹ gói và cả mình dù còn nhỏ nhưng cũng lăng xăng lau lá, thổi lửa...

Bóng đá cũng thế thôi. Để gọi là xem một trận đấu chất lượng, bây giờ đâu có thiếu khi bật tivi lên đủ các loại giải từ châu Âu đến châu Á. Việc đội nắng đội mưa đến sân Thống Nhất đâu phải để trông chờ những trận cầu có chất lượng đỉnh cao mà mong tìm ở đó những cầu thủ thân thương sinh ra và trưởng thành ở đất Sài Gòn.

Những điều ấy không thấy ở Navibank Sài Gòn hay Sài Gòn Xuân Thành. Hai đội này năm nay mạnh lắm, quy tụ toàn cầu thủ giỏi nhưng toàn ở đẩu ở đâu về như: Tài Em, Được Em, Quang Hải, Phước Tứ, Huỳnh Kesley...

Vì vậy, những trận đấu của Navibank Sài Gòn và Sài Gòn Xuân Thành chẳng khác nào những chiếc bánh chưng mua. Chất lượng đấy nhưng ăn vào thì nhạt nhẽo!

HUY THỌ

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên