20/10/2016 09:00 GMT+7

​Amway Việt Nam ra quân làm sạch bãi biển và trồng 600 cây xanh tại Cần Giờ

T.T
T.T

Vừa qua, Amway đã tổ chức “Ngày tình nguyện vì cộng đồng” tại Cần Giờ nhằm hưởng ứng “Chiến dịch ngày làm cho thế giới sạch hơn” do Tổng Cục Môi Trường – Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phát động với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững”.

Amway đã tổ chức “Ngày tình nguyện vì cộng đồng” tại Cần Giờ

Nằm cách trung tâm TP.HCM hơn 50km về phía Nam, rừng ngập mặn Cần Giờ (RNM CG) là được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của Đông Nam Á, là lá phổi xanh của thành phố. RNM CG đang bị tổn hại nghiêm trọng từ các hoạt động khai thác của con người. Diện tích đất bị thoái hóa ngày càng tăng, nước mặn lấn sâu vào nội địa, nhiều nguồn giống, loài thủy sản, thú rừng, chim muông mất nơi sinh sống... Để khôi phục hệ sinh thái tại đây, hoạt động làm sạch và xanh vùng RNM CG hiện vô cùng cần thiết.

Trong vòng 3 giờ đồng hồ, hơn 100 nhân viên của Amway chia ra làm hai hướng để dọn sạch bãi biển và trồng cây tại khu vực rừng phòng hộ Cần Giờ. Tại bãi biển dọc bãi biển Công Viên Thị Trấn Cần Thạnh, 30 nhân viên Amway đã nhanh chóng dọn dẹp hơn 2.000 mét đường bờ biển, số rác thải đã thu gom nhanh chóng được đưa đi xử lý ngay sau đó để trả lại bãi biển xanh mát cho người dân. Đồng thời tại khu vực rừng phòng hộ Cần Giờ, 600 cây cóc trắng cũng được những nhân viên còn lại trồng xuống khu vực rừng bị tổn thương dưới sự hướng dẫn của Ban Quản Lý Rừng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc chương trình, Ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam cho biết: “Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn tiếp tục phát huy giá trị của công công ty là đóng góp cho cộng đồng. Hoạt động ý nghĩa này sẽ trở thành chương trình thường niên của Amway nhằm nâng cao hơn ý thức bảo vệ môi trường của toàn thể nhân viên, cùng chính quyền và người dân xây dựng môi trường sống bền vững tại nước sở tại”.

Ông Leo Boon Wang (giữa) cùng Ban Giám Đốc Amway nhận giấy chứng nhận trồng rừng từ Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Cần Giờ

Hoạt động ý nghĩa này sẽ tạo thêm mảng xanh cho rừng nhằm mang lại không khí trong lành cho người dân cũng như góp sức cho công tác chống biến đổi khí hậu. Ngày Tình Nguyện Vì Cộng Đồng cũng sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, bảo vệ thiên nhiên, góp phần đa dạng các loài, chủng loại sinh vật hiện có tại khu bảo tồn.

Nhân viên Amway trồng cây tại rừng phòng hộ Cần Giờ
Trong những năm vừa qua, Amway Việt Nam đã gắn liền hoạt động kinh doanh của mình với các chương trình vì cộng đồng thông. Đến nay, công ty đã đóng góp 20,7 tỉ đồng giúp đỡ 12,712 trẻ em kém may mắn trên cả nước. Hoạt động tiêu biểu cho cam kết toàn cầu này là Chiến dịch Vì trẻ em One by One và Chiến dịch Nutrilite Power of 5 nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới. Đây là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững cùng với cộng đồng của Amway Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập.
T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Amway Việt Nam