21/01/2013 11:13 GMT+7

Amour lập cú hat-trick tại Anh

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Amour - bộ phim của đạo diễn người Áo Michael Haneke - vừa giành 3 giải của Hiệp hội Phê bình điện ảnh London (LFCC).

NSFC: Amour - phim hay nhất năm 2012Time bình chọn Amour là phim hay nhất 2012

fFW3iJxL.jpgPhóng to
Đạo diễn người Áo Michael Haneke chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên trong quá trình quay phim Amour - Ảnh: Sony Pictures
Trailer phim Amour - Nguồn: YouTube

Lễ trao giải do LFCC tổ chức vừa diễn ra ngày 20-1 tại khách sạn May Fair, London (Anh). Amour được vinh danh ở ba hạng mục là phim của năm, nữ diễn viên chính của năm dành cho Emmanuelle Riva và kịch bản hay nhất dành cho đạo diễn Michael Haneke.

Tuy nhiên ở hạng mục đạo diễn xuất sắc của năm, Haneke phải nhường bước trước nhà làm phim Đài Loan Lý An - cha đẻ tác phẩm Life of Pi (Cuộc đời của Pi).

Theo BBC, bên cạnh Amour,The Master cũng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong lễ trao giải ngày hôm qua khi hai nam diễn viên của phim là Joaquin Phoenix và Philip Seymour Hoffman lần lượt chiến thắng tại các hạng mục nam diễn viên chính và nam diễn viên phụ của năm.

Trong khi đó, tại đường đua nữ diễn viên phụ của năm, Anne Hathaway một lần nữa được vinh danh nhờ vai diễn cô gái điếm Fantine trong bộ phim Les Miserables (Những người cùng khổ).

Được thành lập từ năm 1913, đến nay LFCC đã trở thành một tổ chức uy tín, quy tụ hơn 120 thành viên gồm những nhà phê bình điện ảnh, nhà văn, nhà báo nổi tiếng tại Anh.

Ngoài những giải thưởng chung, LFCC còn dành một số hạng mục để công nhận thành quả lao động của các cá nhân tại Anh như: Phim nước Anh - Berberian Sound Studio, Nam diễn viên nước Anh dành cho Toby Jone, Nữ diễn viên nước Anh dành cho Andrea Riseborough…

Lấy bối cảnh thành phố Paris (Pháp), Amour là câu chuyện cảm động về đôi vợ chồng già Georges (Jean-Louis Trintignant) và Anne (Emmanuelle Riva). Ở tuổi 80, tình yêu của họ lại bị thử thách khi người vợ Anne bất ngờ bị đột quỵ và liệt nửa người.

Trước khi thắng lớn tại giải thưởng của Hiệp hội Phê bình điện ảnh London, bộ phim đã sở hữu một bộ sưu tập giải thưởng và đề cử trước đó như: giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2012, giải Quả cầu vàng cho phim nước ngoài hay nhất, giải Phim hay nhất do Hội Phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ trao tặng…

Với 5 đề cử, hiện Amour đang là một trong những ứng cử viên sáng giá tại giải Oscar năm nay.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên