29/06/2015 16:28 GMT+7

Bánh ro ti Malaysia lạ mà ngon

HOÀI VŨ
HOÀI VŨ

TTO - Trong số hàng trăm món ăn phục vụ du khách trong “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL 2015” tại Cần Thơ, nhiều người chú ý đến gian hàng bánh do đầu bếp Malaysia trực tiếp trình diễn. Đó là món bánh ro ti.

Bánh ro ti đã nướng chín
Bánh ro ti vừa nướng chín - Ảnh: Hoài Vũ

Bánh ro ti Malaysia là loại bánh nướng áp chảo làm bằng bột mì pha trộn nhiều loại gia vị mang mùi vị đặc trưng khó diễn tả. Nét hấp dẫn của bánh ro ti là cách trình diễn tuyệt kỹ của người đầu bếp.

Với đôi tay uyển chuyển, thành thạo, anh Rama, một nghệ nhân người Malaysia, đã sử dụng cục bột như một màn trình diễn kỹ năng nghề nghiệp.

Vừa nhào nặn cục bột, vừa đảo qua đảo lại bằng vài động tác thành thục, anh đã biến cục bột thành một cái bánh mỏng như bánh tráng. Sau đó cho nhân vào giữa bánh rồi nhanh tay xếp bánh lại thành hình vuông trước khi đưa qua bếp nướng áp chảo.

Tất cả những động tác của nghệ nhân đều rất nhanh và điêu luyện. Từ khâu nhồi bột, tán bột đến lúc cho nhân vào bánh, đảo bánh và nướng chỉ mất khoảng một phút.

Nghệ nhân Ra ma đang cho nhân vào bánh ro ti
Nghệ nhân cho nhân vào bánh ro ti - Ảnh: Hoài Vũ
Gói bánh lại thành hình vuông trước khi nướng
Gói bánh lại thành hình vuông trước khi nướng - Ảnh: Hoài Vũ

Tùy theo ý thích, khách có thể chọn ro ti nhân trứng, nhân gà, nhân bò, nhân cá, nhân tôm hoặc nhân mực. Ai thích ăn bánh ngọt thì có nhân chuối, nhân sầu riêng, nhân dừa hoặc phômai.

Khi có người đặt bánh, người đầu bếp bắt đầu chế biến theo yêu cầu của khách chỉ trong vài ba phút, kể cả thời gian nướng là hoàn tất một cái bánh. Mỗi cái nặng khoảng 200g, tỏa mùi thơm lừng như kích thích vị giác.

Khách ăn bánh ro ti có thể ăn liền tại chỗ cho nóng sốt hoặc mang về nhà, kèm thêm một bọc nước cà ri màu vàng óng ánh, mùi vị thơm ngon.

Đặc điểm của bánh ro ti là vỏ bên ngoài xốp, giòn, còn ruột bánh lại mềm, hơi dai, mùi vị đặc trưng. Nhất là nhân sầu riêng thơm ngát, nhân trứng beo béo, thứ nào ăn vào cũng thấy vừa ngon vừa lạ miệng.

Tất cả còn thêm mùi vị thơm tho nhờ nước cà ri và nhiều thứ gia vị hỗn hợp. Ai đã thưởng thức một lần khó có thể nào quên.

HOÀI VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên