02/02/2015 09:22 GMT+7

​Ðám cưới hấp dẫn như phim

Y.TRINH - N.TRINH - T.HIẾU
Y.TRINH - N.TRINH - T.HIẾU

TT - Ðó là cách gọi vui những tiệc cưới được cô dâu chú rể lên ý tưởng tất tần tật từ thiệp, cách trang trí tiệc, lễ cưới sẽ diễn ra như thế nào...

Nhóm làm phim thực hiện phóng sự trước lễ cưới cho một cặp đôi - Ảnh: T.Hiếu

 Và thậm chí làm những bộ phim phóng sự cưới... giống như một bộ phim tình cảm lãng mạn.

Ðám cưới của chị Lê Thúy Như (H.Nhà Bè, TP.HCM) cách đây một tháng đã gây bất ngờ cho bạn bè từ... tấm thiệp mời.

Thiệp mời của Như được thiết kế tông màu xanh biển chủ đạo gồm hai tờ nội dung, bìa thiệp là hình vẽ vui nhộn chú rể đang ôm hôn cô dâu, bên trong là hình hai người mặc áo đôi.

Cách thiết kế giống như một tấm hộ chiếu vì cô dâu ở Sài Gòn, còn chú rể đang du học, và in phông chữ kiểu Facebook vì đây là cơ duyên yêu nhau của hai người.

Như kể: “Chúng tôi lên ý tưởng thiệp rồi nhờ một người bạn thiết kế và tìm nơi chấp nhận in thiệp kiểu này. Mọi người khi nhận được thiệp đều phản hồi thiệp đẹp và lạ quá, sẽ giữ làm kỷ niệm”.

Đám cưới ở... thung lũng

Ngày cưới, khách tham dự được một phen bất ngờ vì tiệc cưới diễn ra ở nhà hàng với không gian tiệc ngập tràn trong sắc xanh biển. Bàn lễ tân trang trí sò, ốc, đèn biển, lưới cá, thuyền...

Ðám cưới còn có khu cho khách chụp hình được trang trí bằng hoa giấy. Dấu ấn riêng của họ được thể hiện cả trên bánh kem màu xanh biển, lối đi gắn hoa xanh và hình cô dâu chú rể phóng to trên sân khấu.

“Khách đến dự đám cưới rất thích cách trang trí này. Ðặc biệt là phông hoa chụp ảnh vì màu sắc hài hòa và làm nổi người được chụp. Sau đám cưới, nhiều bạn bè hỏi thăm cách trang trí, nơi đặt làm...” - Như kể.

Chị rất hài lòng vì những ý tưởng của mình được thể hiện thông suốt và có sắc thái riêng, một giấc mơ đẹp có thật.

Nếu nơi bạn gặp người yêu mình là thung lũng trên cao nguyên và muốn sau này đám cưới sẽ diễn ra ở đây, bạn có thể đề nghị với công ty trang trí tiệc cưới.

Sau khi thảo luận, họ sẵn sàng chiều lòng bạn với mức giá chừng 50 triệu đồng.

Khoảng vài năm trở lại đây, các công ty tổ chức sự kiện cưới, công ty trang trí tiệc cưới... không ngừng ra đời tạo thế cạnh tranh sôi động cho thị trường cưới.

Ðiểm mới của dịch vụ cưới là sự vào cuộc của các công ty nhắm đến khách thu nhập trung bình khá nhưng muốn có một đám cưới mang dấu ấn cá nhân.

Chị Phạm Nguyễn Thủy Tú (giám đốc điều hành Công ty LS, Q.Tân Bình) cho biết từ khi thành lập công ty tháng 5-2011, mỗi tuần chị nhận trang trí 2-5 đám cưới.

Một gói như vậy thường gồm trang trí phía ngoài nhà hàng, sân khấu bên trong, phông nền chụp ảnh, trang trí bàn tiệc... với các kiểu từ lãng mạn, ngọt ngào đến hiện đại. Cô dâu chú rể thường làm việc với chị trước khi đám cưới diễn ra ba tháng.

Ðám cưới được trang trí theo trò chơi Nông trại vui vẻ (Happy Farm) mà chị Tú nhận thực hiện cách đây không lâu là một ví dụ về sự chiều khách, là một cặp đôi quen nhau qua trò chơi trên Facebook.

Số lượng khách đặt công ty này trang trí tiệc ở biển, ngoài trời chiếm khoảng 10%, chủ yếu là cô dâu hoặc chú rể người nước ngoài, lượng khách tham gia dưới 150 người.

“Với những đám cưới dạng này, chúng tôi tốn nhiều nhân công chuẩn bị và chi phí vận chuyển thiết bị trang trí. Thường tôi phải đi tiền trạm nơi cô dâu đặt tiệc trước một tháng, tham khảo thông tin. Việc trang trí biển hoặc ngoài trời phải đảm bảo xong trước một ngày đám cưới diễn ra” - chị Tú kể.

Thiệp “độc”, phóng sự cưới

Xưởng mỹ thuật TQ (Q.1), chuyên thiết kế và in thiệp. Nằm trong lòng một chung cư cũ, TQ giống như một xưởng sáng tạo với lối bài trí hiện đại. Thiệp cưới và phong bì thiệp được đính trên những tấm khung lớn dựng rải rác nơi các bức tường ngập tràn ánh sáng.

Chị Nguyễn Thị Xuân Yến, giám đốc sáng tạo Công ty TNHH mỹ thuật TQ, cho biết hiện công ty có 50-60 mẫu thiệp cưới in trong hai cuốn catalogue để khách lựa chọn, nhưng chỉ có 30% khách chọn mẫu có sẵn, 70% tự đưa ý tưởng hoặc kết hợp các mẫu với nhau cho ra mẫu mới.

Giá thiệp trung bình 18.000-30.000 đồng/cái, có thiệp lên đến 200.000 đồng.

Chị Yến cho biết do đây là thiệp thiết kế và chất liệu giấy in đặc biệt, cả phông chữ lẫn trang trí đều mang nét riêng.

“Mỗi khi khách muốn đặt thiệp, chúng tôi đều tư vấn rất kỹ về cách chọn lựa dựa trên thiết kế đám cưới của họ như thế nào để hòa hợp. Sau đó, chúng tôi thường in mẫu cho họ xem trước để có gì thì điều chỉnh” - chị Yến nói.

Ðó có thể là chủ đề về biển, hoa, xe lửa, bản đồ, bì thư cũ... với những cái tên như Endless love, Love letter... gây tò mò.

Chị Yến cũng nhận định thị trường thiệp cưới tại Sài Gòn khá lớn vì người Sài Gòn ưa lạ và chịu chi. Có thể kể thêm một số cơ sở thiết kế và in thiệp cưới lạ mắt như Công ty TNHH thiệp cưới YT(Q.1), thiệp cưới F (Q.Phú Nhuận)...

Một câu chuyện tình được tái hiện bằng những thước phim vừa lãng mạn vừa vui nhộn mà cô dâu chú rể là nhân vật chính - đó là điểm thú vị của phóng sự cưới.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết: “Ban đầu tôi cũng tò mò và thấy loại hình này khá thú vị, sau đó quyết định lên mạng tìm hiểu thêm và đã thực hiện cho riêng mình một clip. Khi xem đoạn clip thấy vui, hồi hộp, muốn được chia sẻ cho bạn bè xem ngay”.

Sau mỗi thước phim ghi lại hình ảnh hạnh phúc của những cặp vợ chồng chính là thành quả của một êkip làm việc không ngừng sáng tạo. Họ là những người góp phần truyền cảm hứng để kể câu chuyện của các cặp đôi một cách chân thực, giàu cảm xúc.

Anh Tô Thế Viên - đạo diễn công ty chuyên làm phim phóng sự cưới tại Q.3 - chia sẻ: “Khi mới thành lập, công ty chỉ thực hiện dưới dạng wedding highlight (video clip ghi lại những hình ảnh đẹp nhất trong lễ cưới). Sau đó mình và các bạn dần dần học hỏi, đúc kết và hình thành loại hình này”.

Ðể hoàn thành một phóng sự, êkip sẽ tìm hiểu quá trình khách hàng quen nhau, sau đó viết lại dưới dạng thô và cuối cùng biên kịch lại thành một kịch bản hoàn chỉnh. Nhóm biên kịch có thể giữ nguyên hoặc thêm một vài chi tiết thú vị phù hợp với cặp đôi.

Gói trang trí hơn 2 tỉ đồng

Ở gói dịch vụ trang trí tiệc cưới cao cấp hơn, có thể kể đến Công ty BWP (Q.1) với gói thấp nhất là 2.000 USD.

Đại diện công ty cho biết khoảng 60% khách hàng của công ty là người nước ngoài hoặc Việt kiều. Có lần công ty nhận trang trí tiệc tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) vào tháng 12 trời lạnh và âm u.

Đội ngũ thiết kế phải lên kế hoạch từ tháng 4 và chọn tông màu vàng chủ đạo, chuẩn bị cả dép lào mang trên cát cho khách và xếp dép thành chữ cái tên đầu của cô dâu chú rể.

Rất may tiệc lúc 17g đã diễn ra thành công và trời không mưa!

Rồi đợt tổ chức đám cưới cho cô dâu là Việt kiều, trước hai tuần cô dâu gọi thông báo khách của mình đến từ... 14 nước và lo lắng không biết cách nào để họ có thể trò chuyện và không bị khớp.

Đội thiết kế đã nghĩ ra cách cài cho mỗi người một huy hiệu quốc kỳ nho nhỏ trên ngực.

Có gói trang trí tiệc lên đến 100.000 USD vì trang trí kỳ công bằng ốc biển đủ loại.

 

Y.TRINH - N.TRINH - T.HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên