22/12/2016 09:57 GMT+7

Allied: Chúng ta không thuộc về nhau!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO – Allied với tựa tiếng Việt Liên minh sát thủ chắc sẽ ra rạp không quá ồn ào tại Việt Nam nếu như cặp diễn viên chính của phim không phải là “cặp đôi tin đồn” Brad Pitt và Marion Cotillard.

Cặp đôi Brad Pitt và Marion Cotillard trong Liên minh sát thủ
Cặp đôi Brad Pitt và Marion Cotillard trong Liên minh sát thủ

Lấy bối cảnh năm 1942, khi Thế chiến thứ II đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, chàng điệp viên tình báo người Anh Max Vatan (Brad Pitt) của quân đội Đồng minh nhận nhiệm vụ phối hợp với Marianne Beauséjour (Marion Cotillard), một nữ điệp viên thuộc quân kháng chiến Pháp để thực hiện nhiệm vụ.

Họ cần đóng giả làm vợ chồng để có thể ám sát đại sứ người Đức tại Casablanca. Và tất nhiên câu chuyện sẽ không dừng lại ở đây!

Chọn một đề tài quá hấp dẫn là gián điệp, tình báo, lại có thêm hai diễn viên chính đẹp như thơ, Liên minh sát thủ đã hoàn toàn có đủ chất liệu để trở thành một bộ phim nóng bỏng tay. Nhưng thật tiếc, nhịp phim cứ trôi đi một cách chậm rãi, tuần tự, một vài tình tiết lắt léo ở cuối phim không đủ để làm nên  cú twist ngoạn mục.

“Chủ xị” Allied là đạo diễn từng đoạt giải Oscar Robert Zemeckis - người đứng sau thành công của Forrest Gump và Cast Away. Tuy vậy, đạo diễn kì cựu có vẻ như bối rối không biết nên làm một bộ phim có câu chuyện lãng mạn bay bổng hay một câu chuyện bi thương và đầy đau khổ, khiến ông đã cho khởi sự một chuyến hành trình hoài cổ trong một tâm trạng rối bời.

Brad Piit và Marion Cotillard đẹp đến nín thở trong phim
Brad Piit và Marion Cotillard trong phim Liên minh sát thủ sẽ ra rạp tại Việt Nam từ ngày 23-12

Nhưng kịch bản của Allied không phải là điểm trừ nặng nề của bộ phim này. Vấn đề lớn nhất của bộ phim chính là Brad Pitt!

Người ta không còn nhìn thấy nam tài tử với khả năng biến hoá và làm chủ nhân vật xuất sắc như Brad đã từng làm trong loạt phim cùng đề tài Thế chiến thứ II của anh như Inglourious Basterds (2009), Beyond All Boundaries (2009) hay Fury (2014).

Gương mặt cứng đờ, không biểu lộ một chút xúc cảm nào (dù đã cố gắng) khiến Brad như rơi ra khỏi mạch phim ngay từ đầu. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Guardian gọi đây là vai diễn nhạt nhẽo, vô hồn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Brad Pitt.

Dù rất đẹp đội tràn màn ảnh nhưng Brad đã có một vai diễn quá hời hợt trong Allied
Dù rất đẹp đội tràn màn ảnh nhưng Brad đã có một vai diễn quá hời hợt trong Allied

Bù lại, Allied cũng sở hữu những điểm cộng không thể chối bỏ. Mỗi lần Max Vatan và Marianne Beauséjour sánh đôi cùng nhau, người xem lại có cảm giác khó thở vì quá đẹp! Đặc biệt là nàng - một vẻ đẹp Pháp kiêu kì, quý phái, nồng nàn như một ly vang đỏ mà chắc chắn gã đàn ông nào cũng muốn uống đến cạn bình!

Marion Cotillard thực sự là một mỹ nhân quyến rũ trong Allied
Marion Cotillard thực sự là một mỹ nhân quyến rũ trong Allied

Brad và Marion là một cặp vợ chồng không thể hoàn hảo hơn ở phương diện ngoại hình. Nhưng kể cả khi trong vai một cặp vợ chồng nồng thắm trên phim thì họ vẫn dường như chẳng thuộc về nhau từ sâu thẳm tâm hồn…

Khi xem Allied, điều chắc chắn là người ta sẽ không thể ngưng so sánh phim với Ông Bà Smith (2005), một bộ phim cùng đề tài gián điệp khác, chỉ vì hai bộ phim đều đánh dấu những cuộc hôn nhân đổ vỡ của Pitt ngoài đời thật! Dẫu vậy, Allied, với tất cả những tình tiết lắt léo và hình ảnh hoa mỹ tráng lệ của mình, mới chính là điều sẽ làm trái tim ta thổn thức.

Cặp vợ chồng hạnh phúc trên phim

Xem trailer của Allied - Liên minh sát thủ:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên