25/01/2005 19:39 GMT+7

Alfred Hitchcock dẫn đầu những đạo diễn xuất sắc chưa từng nhận giải Oscar

ANH NGUYỆN (Theo AFP)
ANH NGUYỆN (Theo AFP)

TTO - Đạo diễn Anh của những thước phim kinh dị huyền thoại Alfred Hitchcock vừa được bình chọn là nhà làm phim xuất sắc nhất trong danh sách các đạo diễn giỏi chưa một lần nhận tượng vàng Oscar.

YDb6OLaR.jpgPhóng to
Đạo diễn bậc thầy phim kinh dị Alfred Hitchcock
TTO - Đạo diễn Anh của những thước phim kinh dị huyền thoại Alfred Hitchcock vừa được bình chọn là nhà làm phim xuất sắc nhất trong danh sách các đạo diễn giỏi chưa một lần nhận tượng vàng Oscar.

Danh sách này do các khán giả Anh của mạng kênh truyền hình cáp Turner Classic Movies bình chọn vừa được công bố một ngày trước ngày đề cử Oscar chính thức khai mở.

1941-1961, Hitchcock đã được đề cử giải đạo diễn xuất sắc những sáu lần, qua các phim kinh dị cổ điển như Psycho, Rear Window, nhưng chưa một lần lên bục vinh quang.

Tiếp sau Hitchcock trong danh sách đạo diễn là Martin Scorsese - người chỉ thua Hitchcock một lần đề cử; tuy nhiên ông đang tràn trề hi vọng với phim The Aviator chắc chắn sẽ có một Oscar nào đó.

Trong danh sách diễn viên chưa nhận tượng vàng, dẫn đầu là tài tử Mỹ Samuel L. Jackson, rất xuất sắc qua vai diễn được đề cử Oscar Pulp Fiction, vượt trên Steve McQueen. Richard Burton từng nhận bảy đề cử trong một loạt phim từ Who's Afraid of Virginia Woolf cho đến Equus đứng ở vị trí thứ ba.

Ngạc nhiên nhất trong danh sách các nữ diễn viên là ngôi sao Demi Moore. Cô chưa từng lọt vào mắt xanh của các nhà phê bình, cũng chẳng một được đề cử Oscar nào, thế mà lại đứng đầu danh sách bên nữ, trên cả Sharon Stone - đề cử Oscar 1995 trong Casino và nữ hoàng của các phim tình cảm hài Meg Ryan, cũng như huyền thoại Marilyn Monroe.

Sau đây là danh sách các đạo diễn, diễn viên chưa từng nhận giải Oscar nào, dù họ rất xứng đáng.

Danh sách đạo diễn

1 Alfred Hitchcock2. Martin Scorsese3. Stanley Kubrick4. Ridley Scott5. Tim Burton6. Ingmar Bergman7. Spike Lee8. Mike Leigh9. Howard Hawks10. Roberto Rossellini

Danh sách diễn viên nam

1. Samuel L Jackson2. Steve McQueen3. Richard Burton4. Tom Cruise 5. Brad Pitt6. Bruce Willis7. John Travolta8. Cary Grant9. Hugh Grant 10. Kirk Douglas

Danh sách diễn viên nữ

1. Demi Moore2. Sharon Stone3. Meg Ryan4. Marilyn Monroe5. Michelle Pfeiffer6. Drew Barrymore 7. Lauren Bacall 8. Glenn Close 9. Cate Blanchett 10. Ava Gardner

ANH NGUYỆN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên