22/05/2013 14:27 GMT+7

Alex Ferguson - HLV xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh năm 2013

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Với chiến công giúp M.U giành chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử, HLV Alex Ferguson đã được Hiệp hội HLV của các giải đấu Anh (LMA) bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm của giải Premier League.

TTO - Với chiến công giúp M.U giành chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử, HLV Alex Ferguson đã được Hiệp hội HLV của các giải đấu Anh (LMA) bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm của giải Premier League.

Đây được xem là giải thưởng cuối cùng trong sự nghiệp của HLV người Scotland, bởi sau khi vòng 38 giải Premier League (Ngoại hạng Anh) kết thúc vào cuối tuần qua, Sir Alex Ferguson đã chính thức nghỉ hưu, nhường ngôi vị dẫn dắt Quỷ đỏ lại cho người kế nhiệm David Moyes.   

Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp Sir Alex Ferguson nhận được giải thưởng cao quý này. Trước đó, HLV người Scotland cũng đã từng được LMA tôn vinh ở các mùa giải: 1998-99, 2007-08, 2010-11 - những mùa giải Quỷ đỏ đã lên ngôi vô địch.

Bên cạnh danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm giải Premier League giành cho Sir Alex Ferguson, LMA còn trao tặng một loạt các danh hiệu khác như: HLV xuất sắc nhất giải Hạng nhất Anh (Championship) cho thuyền trưởng Malky Mackay của Cardiff City. HLV xuất sắc nhất giải hạng 2 Anh (League One) cho Gary Johnson (Yeovil Town), HLV xuất sắc nhất giải Hạng 3 Anh (League Two) cho Martin Allen (Gillingham) và HLV xuất sắc nhất Cúp FA cho thuyền trưởng của Wigan, Roberto Martinez.

Ngoài ra còn có hai giải thưởng Cống hiến giành cho cựu HLV của Chelsea, Roberto Di Matteo vì đã có công giúp Chelsea giành chức VĐ Champions League mùa giải trước, và Phil Parkinson vì đã có công giúp Bradford City ở giải Hạng 3 lọt vào đến trận chung kết Carling Cup.

Các giải thưởng của LMA ở mùa giải 2012-13:

- Premier League: Sir Alex Ferguson (Man Utd)- Championship: Malky Mackay (Cardiff City)- League One: Gary Johnson (Yeovil Town)- League Two: Martin Allen (Gillingham)- Cúp FA: Roberto Martinez (Wigan)- Giải cống hiến: Roberto Di Matteo và Phil Parkinson (Bradford City)

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên