26/08/2009 14:45 GMT+7

Alejandro Gonzalez Inarritu làm chủ tịch ban giám khảo LHP Tokyo

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)

TTO - Alejandro Gonzalez Inarritu - đạo diễn phim Babel - vừa được ban tổ chức LHP Quốc tế Tokyo mời làm chủ tịch ban giám khảo cho LHP lần thứ 22 sẽ diễn ra vào ngày 17 đến 25-10 tại Tokyo, Nhật Bản.

YCwf7pRJ.jpgPhóng to
Đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu và nữ diễn viên Rinko Kikuchi

Trước đây, bộ phim Amores perros (Love's a bitch) của vị đạo diễn người Mexico này đã từng đoạt giải thưởng cao quý nhất tại LHP Tokyo lần thứ 13 diễn ra vào năm 2000. Năm 2006, với bộ phim Babel, một lần nữa ông đã làm rạng danh điện ảnh Mexico khi nhận được 7 đề cử Quả Cầu Vàng và giành được giải phim chính kịch hay nhất. Ngoài ra bộ phim còn nhận được 3 đề cử Oscar. Cũng chính bộ phim này đã khiến tên tuổi nữ diễn viên người Nhật Rinko Kikuchi được biết đến nhiều hơn khi cô được đề cử giải Oscar cho hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

“Truyền thống văn hóa Nhật Bản và điện ảnh Nhật Bản có ảnh hưởng rất lớn đến cá nhân tôi, tôi luôn ngưỡng mộ và cảm kích...” - đó là những lời bày tỏ của đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu khi nhận được lời mời làm chủ tịch ban giám khảo LHP Tokyo lần thứ 22.

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên