23/04/2015 11:55 GMT+7

Album mới Chào Sài Gòn ban mai thắm tình Sài Gòn

HƯƠNG THẢO
HƯƠNG THẢO

TTO - Chào Sài Gòn ban mai - album mới của nhạc sĩ Quỳnh Hợp phát hành nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Thống nhất đất nước 30-4.

Album Chào Sài Gòn ban mai

Nhóm Artista trình bày những ca khúc do các nhạc sĩ Yên Lam, Minh Mẫn, Lâm Pianist phối khí theo phong cách rất trẻ trung hiện đại.

9 ca khúc trong album giúp bạn đắm mình vào một ngày ở Sài Gòn từ lúc bình minh đến khi đêm xuống qua các ca khúc: Chào sài Gòn Ban Mai, Người Sài Gòn, Phố Sài Gòn, Sài Gòn đêm. Đồng thời những ca khúc khác khơi gợi ký ức một thời trước giải phóng và cảm xúc bâng khuâng khi đi giữa cờ hoa dịp kỷ niệm ngày đất nước thống nhất: Đi trong nỗi nhớ, Sài Gòn sau mưa…

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp

Album có nhiều sắc thái âm nhạc khác nhau, phong phú như chính cuộc sống nơi đây. Sài Gòn đầy năng lượng được phác họa qua âm hưởng sôi động của rock trong bài hát chủ đề Chào Sài Gòn ban mai:

“Sài Gòn! Chào một ngày mới vừa lên
Phố còn vương lại chút gì đêm qua
Xin chào! hạt nắng lung linh sớm mai
Chạm vào cơn gió xao xuyến mắt môi”.

Phố Sài Gòn giới thiệu một Sài Gòn náo nhiệt mà cũng rất thơ:

"Bên nhau xuống phố, bên nhau xuống phố, ríu ran tiếng cười
Đi trong nắng mới đi trong nắng mới thênh thang đất trời"

Quỳnh Hợp cảm về Sài Gòn, yêu Sài Gòn như chính cái cách mà Sài Gòn đón nhận và yêu thương chị. Một Sài Gòn khác xưa nhiều lắm, đẹp hơn, náo nhiệt hơn, hướng ngoại hơn. Và, giữa những phố phường Sài Gòn nắng – mưa bất chợt ai đó đã yêu nhau, ai đó đã chia tay, ai đó đã rời xa thành phố mà vẫn còn ngẩn ngơ vương vấn:

"Em mang nắng vàng rải phố phường
Em đem dỗi hờn làm mưa giăng" 
(Đỏng đảnh Sài Gòn - thơ Nguyễn An Ninh).

Nhưng tình yêu Sài Gòn đâu đó trong tim cứ thế lớn dần, không hiểu vì yêu ai hay yêu một thành phố phồn hoa này (Bồng bềnh Sài Gòn - thơ Vũ Tiến Thắng).

Hơn 20 năm rời Hà Nội trở thành công dân thành phố mang tên Bác, nhạc sĩ Quỳnh Hợp được Sài Gòn đón nhận, yêu thương và cũng tự bao giờ Quỳnh Hợp đã trở nên yêu nơi này, thân quen như chính tâm hồn chị.

Chị yêu Sài Gòn mỗi sớm mai cùng bạn bè café sáng, không quan trọng là café, đơn giản chỉ là cái cớ để tụ tập cùng trò chuyện với bạn, hát cho nhau nghe những bài hát mới. 

HƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên