24/10/2012 05:03 GMT+7

Alba giúp Barca hạ Celtic phút cuối

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 24-10, Lionel Messi tịt ngòi nhưng Jordi Alba đã kịp tỏa sáng ở phút cuối giúp Barcelona đánh bại Celtic 2-1 trên sân Nou Camp, củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G với ba trận toàn thắng.

* Spartak Moscow hạ Benfica 2-1

DAfPJnqI.jpgPhóng to
Niềm vui của Iniesta sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Barcelona - Ảnh: Getty

Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Tito Vilanova. Trận này, đội hình của Barcelona đã bị xáo trộn đáng kể vì chấn thương (Puyol. Pique, Alves) và treo giò (Busquets). Những sự thiếu vắng này đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của đội bóng xứ Catalan, đặc biệt là ở khâu phòng ngự.

Chính sự lỏng lẻo của tuyến này đã khiến Barcelona phải nhận bàn thua sớm. Phút 18, Celtic được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Mulgrew treo bóng vào vòng cấm và Samaras bật cao hơn các hậu vệ Barcelona thực hiện pha đánh đầu. Bóng đi không mạnh nhưng lại chạm vào vai Mascherano đổi hướng làm bó tay thủ thành Valdes, đưa Celtic vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Trước đó, Barcelona cũng đã có hai cơ hội rất tốt để vượt lên sau những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Đáng tiếc sự vô duyên của Alexis Sanchez (dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt) và sự xuất sắc của thủ thành Forster (đẩy cú đánh đầu cận thành của Bartra) đã khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng.

Trận này, HLV Tito Vilanova đã gây bất ngờ lớn khi cất Fabregas trên băng ghế dự bị dù cầu thủ này đang thi đấu rất tốt và đang đá cặp rất ăn ý với Messi. Vì thế, dù cầm bóng tới 76% nhưng trong một ngày mà Messi thi đấu không được tốt, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá bức tường phòng ngự 2 tầng của đội khách.

d4AVDC2N.jpgPhóng to
Pha đệm bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca của Alba - Ảnh: Getty
8WOiSMC8.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi vượt qua Celtic - Ảnh: Getty

Dù không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng chỉ cần một pha phối hợp thành công, Barcelona đã có được bàn gỡ. Phút 44, có bóng chếch về bên cánh phải, Messi cầm bóng di chuyền vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Iniesta. Iniesta bật tường nhanh cho Xavi rồi băng xuống đón đường trả bóng của tiền vệ này tung cú sút chìm đưa bóng vào góc gần hạ thủ thành Forster, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Barcelona thể hiện trong hiệp 2 và những cơ hội nguy hiểm cũng đã xuất hiện nhiều hơn. Nhưng hôm nay là ngày thi đấu đáng quên của Messi khi anh bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn ở phút 68 và 75 khiến Barcelona không thể có được bàn thắng thứ 2.

Barcelona cũng đã không gặp may khi bị cột dọc từ chối một bàn thắng. Phút 90, nhận bóng từ đường chuyền của Iniesta, Villa khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh bằng chân trái đưa bóng vào góc xa. Thủ thành Forster đã hoàn toàn bị đánh bại nhưng bóng lại trúng cột dọc dội ra.

Nhưng đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, Jordi Alba đã tỏa sáng giúp Barcelona giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Phút 90+4, có bóng từ bên cánh phải, Adriano thực hiện quả tạt qua tất cả các trung vệ đội khách cho Jordi Alba từ phía sau ập vào thực hiện pha đệm bóng tung lưới thủ thành Forster, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Barcelona.

* Ở trận đấu còn lại của bảng G, Spartak Moscow đã sống lại cơ hội đi tiếp khi đánh bại Benfica 2-1 trên sân nhà.

HgGDy2ug.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Spartak Moscow sau chiến thắng trước Benfica - Ảnh: Getty

Trên sân Luzhniki, Spartak Moscow đã có sự khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút thứ 3, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jurado đã có đường chuyền thông minh cho Rafael Carioca thoát xuống dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Artur, đưa Spartak Moscow vượt lên dẫn trước 1-0.

Benfica dồn lên đáp trả và họ đã tìm được bàn gỡ ở phút 32. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Salvio thoát xuống thực hiện quả tạt vào giữa cho Lima lẻn vào khoảng trống giữa 2 trung vệ đội chủ nhà thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Rebrov, quân bình tỉ số 1-1 cho Benfica.

Nhưng những nỗ lực của các cầu thủ Benfica lại bị đồng đội Jardel phá hỏng. Phút 43, từ quả tạt bên cánh phải của Makeev, Jardel trong nỗ lực ngăn chặn pha dứt điểm của Ari đã phá bóng về thẳng lưới nhà, biếu không cho Spartak Moscow bàn thắng thứ 2.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Spartak Moscow đã qua mặt Benfica (1 điểm) để leo lên vị trí thứ 3 với 3 điểm, qua đó sống lại hi vọng trong cuộc đua giành hai chiếc vé đi tiếp tại bảng G.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên