01/07/2016 10:40 GMT+7

Aladin, Hoàng tử bé và nhiều phim Pháp hay chiếu ở Sài Gòn

Q.N.
Q.N.

TTO - Năm bộ phim Pháp chọn lọc với giá vé cực "mềm" được Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF) và Viện Pháp tại TPHCM (IFV) giới thiệu trong tháng 7 này.

Phim hài Điệp vụ tại Rio

Tất cả các phim đều có phụ đề tiếng Việt, được trình chiếu lúc 15g tại Phòng chiếu phim IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM) với giá vé 50.000 đồng và 40.000 đồng/vé dành cho học sinh, sinh viên, học viên IDECAF.

Các phim Pháp ngữ được giới thiệu trong tháng 7:

1. Điệp vụ tại Rio

Bộ phim hài dài 100 phút của đạo diễn: Michel Hazanavicius được sản xuất vào năm 2009 với các diễn viên Jean Dujardin, Louise Monot, Alex Lutz... 

12 năm sau nhiệm vụ tại Cairo - Ai Cập, điệp viên OSS 117 sẽ tái xuất với nhiệm vụ diễn ra ở bên kia bán cầu. Lần theo những dấu vết từ tấm vi phim gây hại tới nước Pháp, anh chàng điệp viên nổi tiếng nhất của Pháp phải kết hợp thành một đội với nữ đại tá quyến rũ nhất Mossad để bắt giữ một cựu binh Đức Quốc Xã.

Từ những bãi biển tràn ngập ánh nắng cho tới khu rừng rậm Amazon, từ những hang động sâu bí mật cho tới đỉnh bức tượng Chúa Kitô cứu thế tại Corcovado, đây là một cuộc phiêu lưu mới.

Jean Dujardin – diễn viên Pháp đầu tiên đoạt giải Oscar – vào vai một điệp viên trứ danh trong một bộ phim chế giễu về James Bond.

Phim chiếu lúc 15g ngày 2-7. 

Xem trailer phim Điệp vụ tại Rio:

2. Le Havre: Lời chào từ nước Pháp!

Đây cũng là một bộ phim hài, do Aki Kaurismäki làm đạo diễn với các diễn viên: Jean Pierre Darroussin, Kati Outinen, André Wilms. Phim sản xuất năm 2011 với thời lượng 93 phút. 

Phim La Harve: Lời chào từ nước Pháp

Nội dung phim xoay quanh Marcel Marx, cựu nhà văn và cũng là người nổi tiếng sống phóng đãng, tự nguyện tới sống tại thành phố cảng Havre. 

Ông chôn vùi tham vọng văn chương của mình và sống một cuộc sống vui vẻ được tạo nên bởi 3 điều: quán ăn nhanh ở góc phố, công việc của ông và vợ ông - Arletty.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi số phận bỗng nhiên đưa một đứa trẻ da màu Châu Phi nhập cư vào cuộc sống của ông.

Cùng lúc đó, Arletty ốm nặng và phải nằm nhà, Marcel lại một lần nữa phải đấu tranh chống lại bức tường nhân tính hờ hững lạnh lùng và chỉ với vũ khí duy nhất là sự lạc quan bẩm sinh cùng sự đoàn kết bền bỉ của người dân trong khu phố.

Le Havre: Lời chào từ nước Pháp được giải thưởng Louis-Delluc (giải thưởng điện ảnh lấy theo tên của một đạo diễn nổi danh của Pháp) bình chọn là phim hay nhất năm 2012. 

Phim chiếu lúc 15g ngày 9-7.

Xem trailer phim La Havre: Lời chào từ nước Pháp

3. Vandal: Những nghệ sĩ bóng đêm

Bộ phim tâm lý xã hội dài 84 phút này được sản xuất năm 2013, do Hélier Cisterne làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên: Marina Foïs, Jean-Marc Barr, Ramzy Bédia, Zinédine Benchemine... 

Phim Vandal: Những nghệ sĩ bóng đêm

Phim kể về cuộc đời của Chérif, 15 tuổi, là một thiếu niên nổi loạn và cô độc. Vượt khỏi sức chịu đựng, mẹ cậu quyết định gửi cậu tới nhà cô chú tại Strasbourg. Tại đó, cậu phải học lại chứng chỉ nghề thợ nề của mình. Đây là cơ hội cuối cùng của cậu.

Cuộc sống mới này rất nhanh làm cậu nghẹt thở. Tuy nhiên, hàng đêm, những thanh niên vẽ Graffiti thực hiện các tác phẩm trên khắp các bức tường và một thế giới mới đang mở ra với cậu...

"Bộ phim là một sự táo bạo đầy cuốn hút nhưng cũng thể hiện sự lo ngại dành cho lứa tuổi vị thành niên đầy đáng yêu" - Le Figaroscope đánh giá.

Phim chiếu lúc 15g ngày 16-7.

Xem trailer phim Vandal: Những nghệ sĩ bóng đêm

4. Aladin và 1001 thứ

Bộ phim hài hước vừa ra mắt năm 2015 của Pháp này do Arthur Benzaquen làm đạo diễn với các diễn viên: Kev Adams, Jean-Paul Rouve, Eric Judor, Michel Blanc, Vanessa Guide, Audrey Lamy, William Lebghil et Nader Boussandel... 

Phim Aladin và 1001 thứ

Vào đêm Noel, Sam và người bạn thân của mình Khalid, giả trang thành ông già Noel để có thể dễ dàng thực hiện kế hoạch trộm cắp tại Galeries Lafayette.

Bất ngờ Sam bị lũ trẻ bao vây và buộc anh phải kể cho chúng một câu chuyện. Câu chuyện về Aladin, nhưng được “chế” theo phong cách của mình.

Hóa thân vào nhân vật Aladin, Sam bắt đầu cuộc phiêu lưu đến kinh đô Bagdad – thành phố của 1001 nguời giàu….

Bộ phim bom tấn đầy thú vị của Pháp, thỏa mãn người xem bằng những màn hành động, vũ đạo đẹp mắt trên nền nhạc sôi động cùng nhiều chi tiết hài hước hứa hẹn những tràng cười không bao giờ dứt. 

Phim chiếu lúc 15g ngày 23-7.

Xem trailer phim Aladin và 1001 thứ

5. Hoàng tử bé

Đây là bộ phim hoạt hình Pháp ngữ duy nhất được giới thiệu trong đợt này. Pjhim sản xuất năm 2015 do Mark Osborne đạo diễn với các diễn viên lồng tiếng Florence Foresti, André Dussollier, Marion Cotillard, Vincent Cassel, Guillaume Gallienne, Vincent Lindon... 

Phim hoạt hình Hoàng tử bé

Được chuyển thể từ cuốn truyện được yêu thích nhất mọi thời đại từ đạo diễn lừng danh của phim Kung Fu Panda Mark Osborne dưới định dạng hoạt hình 2D và 3D, Hoàng tử bé là một thế giới mới lạ mà người phi công (Jeff Bridges) kể cho cô bé hàng xóm (Mackenzie Foy) nghe.

Và từ đó, chuyến du hành đầy phép màu và tình cảm bằng trí tưởng tượng của cô bé vào thế giới của Hoàng tử bé bắt đầu. Đó là nơi cô bé tìm lại tuổi thơ của mình và học được rằng sự kết nối tâm hồn và những gì thuần khiết nhất chỉ có thể được cảm nhận bằng trái tim.

Xem trailer phim Hoàng tử bé

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên