17/06/2004 10:54 GMT+7

Airbus và Boeing hợp tác với Trung Quốc sản xuất máy bay

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Hãng sản xuất máy bay Airbus châu Âu vừa ký với Tổng công ty Công nghiệp Hàng không 1 của Trung Quốc (AVIC 1) hợp đồng phụ trị giá 100 triệu USD, để gia công một số chi tiết trong hệ thống hạ cánh của loại máy bay A380 - dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2006.

Đây là công ty đầu tiên của Trung Quốc được tham gia sản xuất những cấu kiện cho A380. Bên cạnh đó, Shenyang Aircraft Corp, một chi nhánh của AVIC 1, cũng giành được hợp đồng phụ để gia công cửa khoang chứa hàng hoá cho máy bay A330 và A340 của Airbus.

Theo Giám đốc điều hành Noel Forgeard, Airbus không chỉ bán máy bay cho Trung Quốc, mà còn cam kết hợp tác giúp phát triển ngành công nghiệp hàng không của nước này. Cuối tuần trước, Airbus cũng đã ký hợp đồng bán 20 chiếc A330-300 trị giá khoảng 2 tỷ USD cho hãng hàng không China Eastern Airlines.

Trước đó vài ngày, hãng sản xuất máy bay Boeing - đối thủ cạnh tranh số 1 của Airbus - cũng đã ký với 2 công ty chế tạo Trung Quốc hợp đồng cung cấp các linh kiện cho loại máy bay 7E7. Hiện có 5 công ty của Trung Quốc tham gia gia công các cấu kiện máy bay cho Boeing.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên