11/11/2013 19:00 GMT+7

Ai sẽ giải cứu những chú gà tây?

LOAN TRẦM
LOAN TRẦM

AT - Vào tháng 11 hằng năm, ở Mỹ, những người theo đạo Công giáo sẽ tổ chức lễ Tạ ơn để tạ ơn Thượng đế của họ, trong lễ này món ăn truyền thống là gà tây. Đây chính là mấu chốt để bộ phim Giải cứu gà tây (Free birds) ra đời!

Ht6KEIUw.jpgPhóng to
Jake (mập) và Reggie (ốm) phải tạm gác cái tôi để hành động cho việc chung: giải cứu đồng loại

Nội dung phim kể về chú gà tây có tên Reggie (Owen Wilson lồng tiếng). Trong một mùa lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ, cậu ta được phúc là Tổng thống nước này tha mạng cho. Ra được khỏi đó, cậu ta nhởn nhơ vui chơi, hòa mình vui vẻ với cuộc sống đầy màu sắc bên ngoài, nhưng lại không hề biết được số phận hẩm hiu của đồng loại mình đang trở thành món ăn ngon lành của con người.

Một lần mải chơi, cậu ta bị Jake (Woody Harrelson lồng tiếng) là thủ lĩnh nhóm gà tây nổi loạn bắt cóc. Lúc này Reggie mới phát hiện ra một bí mật cậu chưa bao giờ nghĩ tới là đồng loại, bạn bè của mình thật ra đã phải đối diện với thảm họa trong các mùa lễ Tạ ơn, chứ thực ra chẳng phải là khách mời danh dự, béo bở gì.

Không thể ngồi nhìn đồng loại bị lên thớt hi sinh mạng sống, nên Jake và Reggie đã ăn cắp cỗ máy vận hành thời gian của chính phủ, trở về những năm 1621, ngăn chặn, xóa bỏ việc người dân dùng gà tây thành món ăn truyền thống trong lễ Tạ ơn.

Hai chú gà tính cách trái ngược đáng lý thì không làm việc chung với nhau được, nhưng vì đồng loại, vì lợi ích chung mà chúng phải tạm gác cái tôi, cá tính của mình sang một bên để hợp sức vì việc lớn. Đó cũng là bài học đắt giá cho chúng ta, đặc biệt là những người trẻ đang dấn thân vào đời cùng lúc mang theo cái tôi cá nhân của mình để “sống cùng” và hòa hợp với một tập thể.

Giải cứu gà tây thuộc thể loại phim hoạt hình vui nhộn, hài hước, với định dạng 3D màu sắc sặc sỡ, sắc nét, tươi vui, phù hợp với cả trẻ em và người lớn có niềm yêu thích dạng phim này. Thật ra tên nguyên thủy của Free birds là Turkeys (Những chú gà tây) nhưng xét thấy nội dung cũng như tính thị trường của phim, mà tựa phim đã được thay đổi là Giải cứu gà tây!

Phim do đạo diễn Jimmy Hayward dàn dựng, với sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên: Woody Harrelson, Owen Wilson, Amy Poehler, Keith David, George Takei, Colm Meaney, Dan Fogler và Lesley Nicol.

Phim được phát hành tại Việt Nam vào ngày 15-11 tại các rạp trên toàn quốc với định dạng 3D.

Lube9SbA.jpgPhóng to

Áo Trắng số 20 ra ngày 1/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LOAN TRẦM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên