03/01/2015 09:36 GMT+7

​“Ai là triệu phú” đừng đùa kém duyên

TTO
TTO

TT - Sau khi đăng bài viết của bạn đọc Tam Hữu chỉ ra hai hạt sạn trong chương trình “Ai là triệu phú” phát sóng đêm 30-12, Tuổi Trẻ Online nhận được gần 300 ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Ảnh chụp từ màn hình

Tương tự nhận xét của tác giả Tam Hữu, rất nhiều bạn đọc cũng cho rằng hai đáp án cho hai câu hỏi dành cho ca sĩ Minh Thư và nghệ sĩ hài Tự Long là cách đùa kém duyên, xúc phạm đời tư người khác và thiếu tôn trọng người xem đài.

Cụ thể: câu hỏi “Theo một câu hát thì:“Ba thương con vì con giống mẹ. Mẹ thương con vì con giống... ai?”, có bốn đáp án: A. Ông hàng xóm; B. Chú cạnh nhà; C. Ba; D. Bác đầu ngõ; còn câu hỏi: ““Vợ của nghệ sĩ hài Xuân Bắc có tên là gì?” có bốn đáp án lần lượt là: A. Cẩm chướng; B. Tuylip; C. Mào gà; D. Hồng nhung.

Bạn đọc Lê Ninh viết: “Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận xét của bạn Tam Hữu. Tôi đã xem chương trình này và cũng hết sức ngỡ ngàng. Những câu hỏi trên truyền hình với hàng triệu khán giả xem sao quá nhảm nhí, nếu không muốn nói nặng hơn là quá rẻ tiền”.

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc ký tên Cô Tám Ta ở TP.HCM viết: “Tôi có xem chương trình này và rất khó chịu, nên hoàn toàn đồng tình với ý kiến của bạn Tam Hữu. Ðây quả là những ý kiến xác đáng và cần thiết để nhà đài rút kinh nghiệm”.

Nhiều bạn đọc cho rằng cùng là một cách pha trò, mang lại phút thư giãn cho người xem đài, nhưng nếu biên tập kỹ hơn sẽ không mắc phải những hạt sạn như trên. Về chuyện này, bạn đọc Nguyễn Hoàng Tuấn góp ý:

“Giả dụ câu hỏi dành cho ca sĩ Minh Thư, nếu suy nghĩ theo hướng năm câu đầu mang tính khởi động và vui vẻ thì cũng nên đưa ra câu hỏi thật rõ ràng. Ví dụ đưa câu hát của bài hát nào đó rồi đưa đáp án là tên tác giả...”.

Cho biết mình là một khán giả rất thích xem chương trình “Ai là triệu phú”, bạn đọc H.P.L. bày tỏ: “Trước hết, tôi xin chúc mừng thành công 10 năm mà chương trình và êkíp chương trình đã mang lại cho khán giả. Tuy nhiên, tôi rất đồng tình với bài báo trên.

Lúc xem trên truyền hình tôi đã nghĩ chương trình hết câu hỏi rồi hay sao mà đưa ra những câu hỏi vớ vẩn đó, không biết đội ngũ hội đồng duyệt câu hỏi đâu hết rồi? Tôi mong chương trình xin lỗi khán giả truyền hình và kịp thời chấn chỉnh”.

Cũng với mong muốn chương trình “Ai là triệu phú” luôn giữ hình ảnh đẹp trong lòng khán giả, bạn đọc Nguyễn Xuân Sơn góp ý:

“Lâu nay tôi vẫn tôn trọng chương trình trò chơi này như một live show mang tính uyên bác, gợi cho mọi người cùng học, biết thêm nhiều cái hay. Hãy nên giữ đúng bản sắc vốn có đã được mọi người yêu mến, không nên pha trò một cách bừa bãi, thiếu suy nghĩ...”.

Bạn đọc Nguyễn Thị Mai quyết liệt hơn: “Tôi cũng ngỡ ngàng vì câu hỏi của chương trình. Ban biên tập cần kiểm soát kỹ nội dung các câu hỏi. Nếu không, khán giả rất khó chịu, có ngày sẽ tẩy chay chương trình”. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên