15/12/2014 05:17 GMT+7

Ai cũng khen De Gea, trừ HLV Van Gaal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận Manchester United (M.U) hạ Liverpool 3-0 vào tối 14-12, thủ môn De Gea được hai cựu danh thủ Solskjaer và Carragher khen ngợi hết lời. Ngược lại, HLV Van Gaal lại đề cao tính tập thể trong chiến thắng của M.U.

Cựu tuyển thủ Ole Solskjaer của M.U  hết lời khen ngợi David De Gea, cho rằng màn trình diễn của thủ môn này là hay nhất lịch sử sân Old Trafford.

Trên kênh truyền hình Sky Sports, Solskjaer nói: "Tôi đã từng chứng kiến những trận đấu tuyệt vời của các thủ môn lừng danh như Peter Schmeichel, Edwin Van der Sar nhưng có lẽ màn trình diễn của De Gea trong trận đấu này là xuất sắc nhất. De Gea đã cứu đội. Có ít nhất sáu tình huống Liverpool rõ ràng có thể ghi bàn nhưng đều bị De Gea cản phá".

Tương tự, cựu danh thủ Jamie Carragher của Liverpool cũng nhận xét về De Gea: "Hãy nói về thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ai cũng đồng ý đó là Manuel Neuer và kế phía sau là Thibaut Courtois. Nhưng tôi cược là cả Neuer lẫn Courtois đều không thể có một trận đấu xuất sắc như De Gea. Đây là một trong những trận đấu xuất chúng nhất của một thủ môn".

Rõ ràng De Gea đã có một màn trình diễn tuyệt vời và góp công vào thắng lợi của đội nhà. Dù vậy, HLV Van Gaal khẳng định ông không muốn khen ngợi bất kỳ một cá nhân nào trong một trận đấu.

Tờ Guardian (Anh) dẫn lời HLV Van Gaal: "Cả đội đều đã chơi tốt, trong đó De Gea đóng vai trò khá quan trọng. Không phải tôi kiệm lời khen với De Gea nhưng tôi không thích nói về từng cá nhân. M.U thi đấu như một tập thể và chiến thắng thuộc về cả đội chứ không phải của riêng cầu thủ nào. Tôi có thể đề cập đến nhiều cầu thủ khác nữa nhưng cánh nhà báo chỉ thích nghe một hay hai tên. Triết lý của tôi là khen cả đội thay vì từng cá nhân".

Nhà cầm quân người Hà Lan nhận xét về trận đấu: "Đáng lẽ chúng tôi phải làm chủ trận đấu trong suốt 90 phút nhưng đã không làm được. Trong hiệp hai, các cầu thủ nhiều lần để mất bóng không cần thiết. M.U vẫn cần phải cải thiện nhưng nhìn chung, chúng tôi hài lòng với trận thắng vì ai cũng biết được giá trị của việc hạ gục Liverpool. Mọi người tại đội đều hạnh phúc".

HLV Van Gaal đánh giá về phong độ hiện tại của M.U: "Tôi luôn nghĩ trận đấu quan trọng nhất là trận đấu tiếp theo. Thật tuyệt vời khi M.U đang có chuỗi sáu trận thắng liên tiếp nhưng tôi phải lập lại một lần nữa rằng đội vẫn phải tiến bộ hơn. Chỉ sau trận đấu với QPR và Hull, tôi mới tạm hài lòng với các cầu thủ khi họ có thể kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong 90 phút".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Louis Van Gaal MU De Gea