10/09/2011 01:20 GMT+7

Ai cũng biết, nhưng không hiểu sao cho đúng

LAN ANH
LAN ANH

TT - Vấn đề mà “ai cũng biết, cũng nghe, cũng làm, cũng thích thú..., nhưng ai cũng e ngại thành ra thiếu thông tin, dù trên mạng Internet lúc nào cũng có một chợ thông tin xôm tụ về tình dục, giới trẻ ra vào xem xét nhưng chẳng hiểu thông tin nào đúng, sai và làm sao cho đúng?”.

Để “trái cấm” không là trái đắng

Ông Lương Phan Cừ, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, đưa ra nhận xét như vậy khi dự cuộc hội thảo về quyền tình dục do Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế, môi trường và một số tổ chức phi chính phủ tổ chức tại Hà Nội ngày 9-9.

Bà Diệu Hiền, phó chi cục trưởng Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình Hà Nội, kể khi khảo sát mới thấy nhiều bạn gái dậy thì chưa được mẹ, chị, dì... chuẩn bị, hướng dẫn. Có đến 70% cha mẹ ngay tại Hà Nội ngại ngần khi nói đến những từ ngữ như bao cao su, kinh nguyệt, quan hệ tình dục... với con cái sắp thành niên.

Bà Nguyễn Thu Giang - phó viện trưởng Viện sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, một trong sáu đơn vị tổ chức hội thảo - nhận định: “Tình dục là quyền, nhưng trong quyền bao giờ cũng gắn với trách nhiệm. Hậu quả của tình dục không an toàn là bệnh lây qua đường tình dục, là nạo phá thai với khoảng 1 triệu ca nạo phá thai/năm ở VN”.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên