06/09/2005 08:59 GMT+7

Ai Cập: 29 người chết trong một vụ cháy nhà hát do nến

T.Đ.THÀNH (theo Reuters)
T.Đ.THÀNH (theo Reuters)

TTO - Một ngọn nến rơi xuống thảm, bắt lửa tại một nhà hát ở Beni Suef (Ai Cập) làm 29 người chết và 38 người bị thương đêm qua. Beni Suef nằm ở thung lũng sông Nile, cách thủ đô Cairo của Ai Cập 100 km về phía nam.

Nhà hát một tầng lầu là một phần của tòa nhà trung tâm văn hóa thị trấn, đã cháy thành tro trong một giờ kể từ khi lửa bắt lên khoảng 10g30 giờ địa phương.

Ngọn nến, dùng trong màn hai vở kịch của kịch tác gia, đại văn hào Anh Shakespeare “Hamlet” trong một liên hoan nhà hát thử nghiệm đã làm thảm cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan hết phần còn lại của nhà hát nhỏ, sức chứa khoảng 100 người và chỉ có một lối ra vào. Adel Hassan, đạo diễn vở kịch cho biết tuy mọi người dồn hết vào lối ra và tranh nhau thoát thân, nhưng lửa đã lan rất nhanh khiến nhiều người không thoát kịp.

Bản thân đạo diễn Hassan cũng đang được điều trị do các vết bỏng trên mặt và tay. Trong số những người bị thương có 14 nhân viên nhà hát, nhiều người bị bỏng 80%. Mohamed Safwat, nguời đứng đầu phòng công tố địa phương, đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy.

T.Đ.THÀNH (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên