19/10/2011 04:33 GMT+7

Aguero nhận chìm Tàu ngầm vàng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 19-10, trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, Man City đã lội ngược dòng thắng Villarreal 2-1 trong đó Aguero đã ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối cùng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Được thi đấu trên sân nhà Eltihad, lại đang có phong độ rất tốt tại giải Ngoại hạng Anh và hơn hết là khao khát một chiến thắng đầu tiên tại Champions League, Man City hừng hực khí thế bước vào trận.

HLV Mancini tung ra đội hình rất mạnh theo sơ đồ 4-2-3-1 trong đó Dzeko đã cắm với ba mũi hộ công Nasri, Silva, Johnson phía sau còn Yaya Toure và De Jong đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự.

VKqnjkra.jpgPhóng to
Niềm vui của Agueo khi ghi bàn quyết định - Ảnh: Reuters

Nếu như không có bàn thắng của Aguero thì có lẽ người tiếc nuối nhất trận đấu chính là Dzeko, Tiền đạo người Bosnia đã có một trận đấu quá dở. Cầu thủ này được đồng đội ít nhất 5 lần tạo điều kiện để ghi bàn nhưng anh đều không tận dụng được.

Nhưng khí thế đó của Man City đã bị dập tắt chỉ sau 4 phút thi đấu. Trong một tranh chấp thiếu quyết liệt ở giữa sân, De Jong để cho De Guzamn cướp bóng rồi chuyền cho Rossi. Tiền đạo người Ý có qua ngoặt người khéo léo loại bỏ Kompany rồi tung cú vuốt bóng chìm vào góc xa. Thủ môn Joey Hart bay người đẩy ra nhưng cũng không thể bảo toàn mành lưới vì tiền đạo Cani đã có mặt kịp thời, sút bồi ghi bàn mở tỷ số.

Là đội chiếu dưới, lại có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Villarreal không ngần ngại lui về cố thủ. Đại diện của Tây Ban Nha chơi bóng khá tiêu cực khi luôn có 8-9 cầu thủ ở phần sân nhà, dàn thành hai lớp phòng ngự ngay trước khung thành thủ môn Diego Lopez.

P0y8zbKO.jpgPhóng to
Cani ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Trong khi đó Man City vẫn không hề nao núng khi bị dẫn, họ tổ chức tấn công dàn trải trên khắp mặt sân và tạo được rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn, nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, tiền đạo Edin Dzeko đã bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội có thể ghi bàn.

Đến phút 40, HLV Mancini có quyết định thay người khá bất ngờ khi đưa Gareth Barry vào sân thay cho Adam Johnson. Không biết sự thay người này có hợp lý không nhưng gần như ngay lập tức, Man City có bàn gỡ, dù rằng nó đến từ cánh còn lại.

2cVhDJNQ.jpgPhóng to
Dzeko vui mừng khi Mascherna phản lưới nhà - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu còn lại của bảng A, Napoli đã hòa Bayern Munich 1-1. Hùm Xám mở tỷ số trước ở phút thứ 2 khi Toni Kroos đón đường chuyền của Boateng, băng vào giữa hai trung vệ của Napoli rồi dứt điểm điệu nghệ ghi bàn.

Bàn gỡ của Napoli diễn ra ở phút 39 khi Maggio đi bóng tốc độ bên cánh phải, loại bỏ Lahm rồi căng ngang khiến trung vệ Bastuber đá phản lưới nhà.

Đáng tiếc cho Bayern Munich khi Mario Gomez bỏ lỡ quả phạt 11m khiến đội nhà đành chấp nhận tỷ số hòa.

Phút 44, từ pha chồng cánh biên trái, Nasri chuyền bóng cho Kolarov thoát xuống rồi căng ngang. Trước một đường chuyền không quá khó, trung vệ kỳ cực Carlos Mascherna của Villarreal bay người phá trượt bóng, vô tình thành một cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn nhà.

Sức ép của Man City trong hiệp hai càng tăng lên khi Mancini tung thêm tiền đạo Aguero vào sân thay tiền vệ phòng ngự De Jong. Hàng thủ của Villarreal dần không đứng vững trước sức khoan thủng từ mọi phía của Man City.

Vị trí hậu vệ cánh trái của Villarreal do Zapata trấn giữa liên tục bị khoan thủng bởi những pha lên cánh của Kolarov. Phút thứ 65, Kolarov tạt bóng cho ba cầu thủ Man City là Aguero, Dzeko và Yaya Toure phá bẫy việt vị thoát xuống. Dzeko trống trải bật cao đánh đầu đi thiếu chính xác.

7m3ygOn9.jpgPhóng to
Các cầu thủ Villarreal phản ứng với trọng tài sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Ở tình huống ghi bàn này của Aguero, nếu như trọng tài biên khó tính hơn thì ông đã có thể thổi phạt việt vị Zabaleta khi anh nhận đường chuyền của Milner. Và ngay sau trận đấu, các cầu thủ Villarreal đã vây quanh ông để phản đối quyết liệt.

Phút 89, Kolarov lại có đường tạt bóng giúp Zabaleta phá bẫy việt vị lao xuống bay người đánh đầu chéo góc nhưng thủ môn Diego Lopez quá xuất sắc bay người tóm gọn bóng.

Trong 10 phút cuối trận, HLV Carlos Garrido của Villarreal rút cả ba tiền vệ tấn công Cani, De Guzman và Perez ra khỏi sân còn các cầu thủ khách bắt đầu tìm cách câu giờ. Nhưng cuối cùng Villarreal vẫn không thể đứng vứng.

Khi trận đấu trôi về những giây cuối cùng, Man City tỏ ra vô vọng trong pha tấn công cuối cùng của mình. Chính lúc đó họ có bàn thắng. Milner có bóng bên cánh phải, làm động tác giả tạt vào giữa nhưng kỳ thực chọc khe cho Zabaleta băng lên rồi căng ngang cho 4 chiếc áo xanh lơ ở trung lộ. Không bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn, Aguero đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Còn ở bảng B, Inter Milan đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân của Lille để leo lên đầu bảng B. Bàn thắng duy nhất do công Pazzini ghi ở phút 22. Trong trận còn lại, CSKA Moscow thắng đậm Trabzonspor 3-0 trên sân nhà.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên