28/10/2009 17:29 GMT+7

Agassi thừa nhận từng dùng ma túy

ĐÀ LẠT (Theo Reuters, AP)
ĐÀ LẠT (Theo Reuters, AP)

TTO - Tay vợt cựu số 1 thế giới Andre Agassi đã thừa nhận từng sử dụng ma túy trong quyển tự truyện mới nhất của mình, được trích đăng một đoạn trên website của tạp chí People ngày 27-10-2009.

TTO - Tay vợt cựu số 1 thế giới Andre Agassi đã thừa nhận từng sử dụng ma túy trong quyển tự truyện mới nhất của mình, được trích đăng một đoạn trên website của tạp chí People ngày 27-10-2009.

Quyển tự truyện của Agassi có tên Open, dự kiến xuất bản ngày 9-11-2009, đã được tạp chí People trích đăng một vài đoạn trên website của tạp chí.

Tay vợt từng tám lần giành Grand Slam viết trong tự truyện ông bắt đầu thường xuyên sử dụng “crystal meth”, một loại ma túy tổng hợp dạng viên, bắt đầu vào cuối thập niên 1990. “Tôi không nghĩ  mình đã nghiện ma túy, nhưng nhiều người sẽ nói rằng nếu không thoát khỏi việc sử dụng ma túy, bạn đang gặp vấn đề lớn”, Agassi ghi trong tự truyện.

Trong một đoạn trích khác đăng trên website của tờ Times, Agassi cho biết đã gửi một lá thư đến các quan chức kiểm tra mẫu thử nước tiểu của ATP vào năm 1997, giải thích lý do mẫu thử của mình cho kết quả dương tính là do ông đã uống soda được pha bởi một người phụ tá tên “Slim”. Tay vợt người Mỹ thừa nhận trong tự truyện “Slim” chính là bí danh của người giới thiệu ông dùng ma túy.

“Tôi cảm thấy xấu hổ, tất nhiên. Tôi đã hứa với bản thân nên chấm dứt dùng ma túy từ đây. Các quan chức ATP đã xem xét thư của tôi và tôi đã vượt qua cuộc test nước tiểu năm đó. Tôi rất sợ người hâm mộ biết được điều này nhưng họ cần phải biết sự thật”, Agassi ghi trong tự truyện. 

Năm nay 39 tuổi, Agassi được đánh giá là một trong những tay vợt nam huyền thoại, là kẻ cạnh tranh với Pete Sampras trong gần 10 năm, với sức thu hút từ giới giải trí và những thú chơi xa hoa. Agassi từng lập gia đình và ly dị với tài tử Hollywoos Brooke Shields. Hiện ông đang sống với Steffi Graff, cũng là một cựu số 1 quần vợt nữ.

Sau khi giành chức vô địch Wimbledon năm 1992 cùng huy chương vàng tại Thế vận hội Atlanta năm 1996, Agassi đã suy giảm phong độ và rớt xuống vị trí 141 trên bảng xếp hạng ATP vào năm 1997. Đến năm 1998, Agassi phục hồi phong độ, nhảy vào tốp 10 cây vợt mạnh nhất của ATP, giành ngôi vô địch Pháp mở rộng và kết thúc năm 1999 ở vị trí số 1. Agassi từ giã quần vợt đỉnh cao năm 2006.

ĐÀ LẠT (Theo Reuters, AP)

ĐÀ LẠT (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên