17/03/2005 20:39 GMT+7

Afganistan: nổ bom làm 5 người chết

KINH LUÂN (Theo AFP)
KINH LUÂN (Theo AFP)

TTO - Các quan chức Afganistan cho biết ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đến nước này thì hai quả bom đã phát nổ tại Kandahar, miền nam nước này.

wh4rcWWW.jpgPhóng to
Bà Rice trong lần đầu đến Afganistan để bàn về vấn đề tái thiết đất nước đã bị "dằn mặt" bằng 2 vụ nổ bom

Vụ nổ làm 5 người chết và 32 người khác bị thương.Các nhân chứng cho biết vào lúc 18g hôm nay 17-3 (giờ Việt Nam) khi một đoàn xe được hộ tống của Chương trình thực phẩm thế giới đi ngang qua, quả bom (được điều khiển từ xa) trong một chiếc taxi đậu bên lề đường đã phát nổ, làm chết 2 phụ nữ, 2 người đàn ông và 1 trẻ em. Máu chảy loang đầy đường, nhiều người đã bị văng lên không trung 2-3 mét.

Cùng thời điểm cách trung tâm Kandahar 4 km, một quả bom khác nhắm vào một chiếc xe tải thuộc cơ quan phát triển quốc tế cũng đã phát nổ tuy nhiên không có thương vong xảy ra. Ông Khan Mohammed, trưởng công an quy trách nhiệm này cho Taliban:" Đương nhiên là do nhóm Taliban thực hiện, ai khác có thể làm chuyện này?"

Hai vụ nổ xảy ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ, bà C.Rice đến thủ đô Kabul (cách vụ nổ 450 về phía bắc) trong cuộc gặp gỡ tổng thống Hamid Karzai bàn về vấn đề tái thiết đất nước.

Hiện nay người ta cho rằng thủ lĩnh tinh thần của Taliban là Mullah Mohammad Omar đang sống đâu đó tại Kandahar và giải thưởng cho người bắt được Omar đã lên đến 10 triệu USD.

KINH LUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên