04/11/2016 10:36 GMT+7

​AfDB giải ngân đợt đầu trong khoản cho vay 1 tỷ USD cho Nigeria

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã thông qua khoản giải ngân đầu tiên trong khoản cho vay 1 tỷ USD nhằm giúp Nigeria vượt qua khủng hoảng kinh tế.

Theo thông cáo báo chí được công bố ngày 2-11, AfDB cho biết khoản giải ngân đầu tiên trị giá 600 triệu USD và số tiền còn lại 400 triệu USD sẽ được giải ngân vào năm 2017.

Chủ tịch AfDB Akinwumi Adesina cho biết khoản vay này sẽ giúp Chính phủ Nigeria có nguồn vốn để thực hiện các hoạt động chi tiêu trong ngân sách chính phủ, cũng như hỗ trợ những cải cách cơ cấu và tài chính, nâng cao mục tiêu chi tiêu lĩnh vực xã hội.

Nigeria mới đây đã công bố ngân sách lớn kỷ lục nhằm thúc đẩy tăng trưởng và phát triển cơ sở hạ tầng, nhưng giới chuyên gia cho rằng Tổng thống Muhammadu Buhari không thể đảm bảo đủ tài chính để khởi động quá trình phục hồi kinh tế nhanh chóng như mong muốn.

Từ đầu năm đến nay, thu ngân sách vẫn thấp do thu thuế kém vì hoạt động kinh doanh gặp khó khăn trong bối cảnh kinh tế suy thoái và thu nhập từ bán dầu thô giảm mạnh do đường ống dẫn dầu liên tục bị phá hỏng trong các vụ tấn công, ảnh hưởng đến sản lượng khai thác.

Dự kiến, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nigieria trong năm nay sẽ giảm 1,6%.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nigieria AfDB