30/08/2013 03:05 GMT+7

ADMM+ ra tuyên bố chung

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Brunei, chiều 29-8 Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần 2 đã kết thúc với lễ ký Tuyên bố chung Bandar Seri Begawan.

Trong tuyên bố chung, các bộ trưởng đã tái khẳng định tầm quan trọng chiến lược của ADMM+ và sự cần thiết phải hợp tác với nhau chặt chẽ hơn. Các bộ trưởng cho rằng mối quan hệ giữa các nước cần phải được định hướng bởi những nguyên tắc cơ bản đã được đề cập trong Hiệp ước thân thiện và hợp tác ASEAN, đặc biệt trong việc từ bỏ đe dọa hoặc sử dụng vũ lực và thể hiện kiềm chế.

Các bộ trưởng cũng tái khẳng định cam kết củng cố hợp tác quốc phòng trong việc thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương dựa trên những nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, cùng có lợi và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Để đạt được mục tiêu này, các bộ trưởng nhất trí thúc đẩy xây dựng năng lực thông qua việc can dự và tương tác lớn hơn, củng cố khả năng phối hợp thông qua huấn luyện và diễn tập chung, cũng như thiết lập các cơ chế phản ứng hiệu quả. Các bộ trưởng cũng nhất trí thiết lập các biện pháp thực tế để giảm bớt khả năng xảy ra hiểu nhầm và tránh những sự cố không đáng có trên biển.

Trong cuộc gặp song phương với Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin bên lề hội nghị, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh mời ông Kim Kwan Jin sang thăm Việt Nam. Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc đã vui vẻ nhận lời và cũng mời Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sang thăm Hàn Quốc.

Dự kiến, ADMM+ lần 3 sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia năm 2015.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ASEAN ADMM vũ lực