17/11/2012 22:01 GMT+7

Adebayor nhận thẻ đỏ, Tottenham thua ngược Arsenal

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 17-11, Adebayor từ người hùng (mở tỉ số ở phút thứ 10) đã biến thành tội đồ của Tottenham với chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 18, khiến Tottenham thua ngược Arsenal 2-5 trong trận derby phía bắc thành London.

TTO - Tối 17-11, Adebayor từ người hùng (mở tỉ số ở phút thứ 10) đã biến thành tội đồ của Tottenham với chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 18, khiến Tottenham thua ngược Arsenal 2-5 trong trận derby phía bắc thành London.

Tottenham đã có một sự khởi đầu như mơ trên sân Emirates trong trận thư hùng với Arsenal khi tìm được bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. Phút 10, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Defoe phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm nhanh đưa bóng vào góc xa. Thủ thành Szczesny xuất sắc bay người cứu thua cho Arsenal, nhưng Adebayor đã có mặt thực hiện thêm pha sút bồi đem về bàn mở tỉ số cho Tottenham.

Nhưng niềm vui sớm đã nhanh chóng biến thành cơn ác mộng khi Adebayor thi đấu thiếu kiềm chế và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau đó ít phút.

Phút 18, trong một pha bóng chẳng có gì nguy hiểm nhưng Adebayor lại chơi quá rắn với pha bay người dùng gầm giày đạp thẳng vào chân Cazorla. Trọng tài Howard Webb đứng rất gần đó và ông đã nhanh chóng rút thẻ đỏ tiễn Adebayor rời sân, đem về lợi thế cho đội chủ nhà. 

Chơi hơn người, Arsenal dồn lên gây sức ép và họ chẳng mất nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ. Phút 24, xuất phát từ pha đột phá và tạt bóng nỗ lực bên cánh phải của Walcott, Mertesacker trong tư thế không người kèm đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc chữ A làm bó tay thủ thành Lloris, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham, và họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Lloris. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, Arsenal mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt và các cơ hội của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Phút 42, sau một loạt pha phối hợp, bóng tìm đến vị trí của Podolski đang đứng trước vòng cấm. Dù bị kèm rất sát nhưng Podolski vẫn quyết định xoay người thực hiện pha dứt điểm. May mắn đã đứng về phía chân sút người Đức và đội chủ nhà khi bóng chạm chân trung vệ Gallas bay về góc xa làm bó tay thủ thành Lloris, đem về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với thầy trò HLV Villas-Boas. Phút 45+1, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Tottenham, Cazorla từ tuyền 2 băng lên cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Giroud ngã người thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Lloris, nâng tỉ số lên 3-1 cho Arsenal. 

Sau giờ nghỉ, HLV Villas-Boas đưa Dawson, Dempsey vào sân (thay Naughton, Walker) và Tottenham cũng đã thi đấu nỗ lực hơn. Nhưng do cầm được quá ít bóng, Tottenham đã không thể gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Szczesny.

Không những vậy, với một hàng phòng ngự lỏng lẻo, Tottenham còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha lên bóng chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 60, xuất phát từ pha phát bóng dài của thủ thành Szczesny, bóng chạm Giroud, Walcott rồi tìm đến vị trí của Podolski. Trong tư thế không người kèm, Podolski thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Tottenham cho Cazorla băng lên đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 4-1 cho Arsenal.

Phải đến phút 71, Tottenham mới tìm thêm được bàn thắng nữa nhờ sự tỏa sáng của Gareth Bale. Nhưng những nỗ lực của tiền vệ này cũng không thể giúp Tottenham tránh được một trận thua đậm trước Arsenal.

Phút 90+1, từ pha mất bóng của hậu vệ Tottenham, Arsenal tổ chức phản công nhanh. Oxlade-Chamberlain thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Walcott tung cú sút chìm hạ thủ thành Lloris, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-2 cho Arsenal. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên