03/01/2013 18:17 GMT+7

Adam Lambert, Aurea, NS Yoon G chia sẻ đam mê âm nhạc

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Chiều 3-1, Adam Lambert, Aurea và NS Yoon G đã có mặt tại phòng họp báo khách sạn Park Hyatt (TP.HCM) để chuẩn bị cho đêm diễn H-Artistry theo kế hoạch sẽ diễn ra vào tối mai 4-1.

Adam Lambert đến Việt Nam

Xem phỏng vấn Adam Lambert tại đây

njTsoDT2.jpgPhóng to
Các ca si Aurea, Yoon G và Adam Lambert (theo chiều từ trái qua) tại buổi họp báo chiều 3-1 - Ảnh: TTD
dfYpRXJE.jpgPhóng to
Ca sĩ Aurea chia sẻ tại buổi họp báo - Ảnh: TTD

Cả ba nghệ sĩ cho biết họ có điểm chung là đam mê âm nhạc từ nhỏ và quyết tâm đeo đuổi đam mê của mình đến cùng, và khuyến khích mọi người theo đuổi giấc mơ và biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Adam nói: “Điểm chung của chúng tôi là nỗ lực hết sức để theo đuổi và đạt được giấc mơ của mình. Trước đây, tôi cũng không nghĩ rằng mình sẽ được như hôm nay, được đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và chia sẻ những câu chuyện của mình”.

Anh cũng “bật mí” cảm giác đầu tiên của anh khi từ sân bay về khách sạn là người dân Việt Nam thật tràn đầy năng lượng. Anh cũng đùa rằng có lẽ cảm giác nguy hiểm khi thấy mọi người chạy xe máy và băng qua đường khiến mọi người trông nhiều năng lượng. Và anh hi vọng rằng anh sẽ hiểu hơn về người Việt Nam, người hâm mộ Việt Nam qua đêm diễn tối 4-1.

“Khi trình diễn trên sân khấu, tôi luôn cố gắng nhìn vào mắt những khán giả bên dưới, cố hiểu xem họ đang nghĩ gì. Tôi thường dùng cách tiếp xúc bằng mắt để tìm hiểu mọi việc. Đây cũng là cách tôi tìm hiểu về con người, đất nước mà tôi đến với tư cách một du khách” - Adam nói.

Về bí quyết thành công trong nghề nghiệp, cả ba nghệ sĩ đều đồng tình với nhau rằng chỉ có lao động cật lực, làm việc và làm việc mới có được những thành quả nhất định.

“Tôi không nghĩ rằng mình thành công và cũng không thích dùng từ này. Tôi chỉ biết cố gằng hết sức để có được hiệu quả công việc. Thành công không thể có được một mình mà phải có được một đội ngũ gồm các nhà sản xuất, nhạc công, vũ công…“ - Aurea chia sẻ.

Là một trong số ít nghệ sĩ trưởng thành từ một cuộc chương trình truyền hình thực tế (American Idol) gặt hái được thành công vang dội, Adam nói về bí quyết của mình: “Trước khi đến với American Idol, tôi cũng tham gia ca hát, đã vào phòng thu… Nhưng đúng là mọi người biết đến tôi nhiều hơn sau khi tôi có mặt tại vòng chung kết Ameriacan Idol mùa thứ 8. Idol đã mở ra cho tôi cánh cửa nghề nghiệp, giúp công chúng biết đến tôi là ai. Tuy nhiên Idol cũng chỉ là bàn đạp. Sau Idol tôi đã “nhìn ngó” xung quanh, suy nghĩ rất nhiều về con đường “hậu Idol”. Tôi luôn tự soi lại mình, tự hỏi mình là ai và muốn mình là ai, là người như thế nào. Khi xác định được mong muốn hay mục tiêu của mình thì tôi luôn dành hết tâm sức của mình cho mục tiêu đó”.

Trong khi đó, NS Yoon G lại tâm sự không dễ để có được thành công như hôm nay vì cô từng theo gia đình định cư ở Mỹ từ năm 10 tuổi và sống tại Mỹ đến những năm học phổ thông. Tuy sống ở Mỹ nhưng Yoon G vẫn thường xuyên theo dõi các hoạt động văn nghệ, âm nhạc, phim ảnh trong nước và nuôi mộng trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng ngay tại quê hương của mình.

Vì vậy, ở tuổi 18, cô đã có một quyết định táo bạo là trở về quê nhà sinh sống, tham gia hoạt động nghệ thuật. “Đó là quyết định khó nhưng bây giờ có thể nói là đúng đắn. Khi quyết định, tôi đã không biết mình sẽ bắt đầu thế nào và không có gì chắc chắn là mình sẽ thành công”.

Trả lời cho câu hỏi tài năng, niềm đam mê cá nhân giúp Yoon G thành công hay công nghệ lăng xê rất hiệu quả đã tạo nên tiếng tăm cho Yoon G hôm nay, cô ca sĩ xinh xắn trả lời: “Công nghệ lăng xê, biểu diễn của Hàn Quốc đúng là đã giúp tôi rất nhiều nhưng bản thân tôi cũng rất nỗ lực, không ngừng phấn đấu trong sự nghiệp của mình”.

Adam Lambert cũng có cuộc trò chuyện ngắn với TTO

Ngoài âm nhạc, anh còn niềm đam mê nào khác không?

- Âm nhạc là đam mê lớn nhất. Mọi người thường hỏi thú tiêu khiển của tôi là gì. Đó chính là làm việc, những việc liên quan đến âm nhạc. Vì vậy, nếu có cơ hội và thấy thích hợp, có thể tôi sẽ tham gia vào những dự án phim ảnh hay nhạc kịch….

Có bao giờ anh tự hỏi mọi người yêu mến mình vì điều gì không? Và câu trả lời là gì?

- Tôi là người thẳng thắn, có chính kiến, thân thiện và đầy nhiệt huyết trong công việc. Tôi nghĩ mọi người quý mến tôi vì nhiệt huyết mà tôi dành cho công việc, trên sân khấu. Tôi vốn trưởng thành trong môi trường nhà hát vì vậy một tiết mục của tôi không chỉ là hát mà còn nhiều yếu tố khác gọi chung là biểu diễn: phong cách trình diễn, quần áo, trang sức….

Thế còn dự tính cho năm sau?

- Tôi chưa có những dự định cụ thể, cũng chưa có ý tưởng cho album mới. Nhưng tôi biết năm 2013 đang chờ đợi tôi. Mọi người đang dõi theo xem tôi sẽ nói gì, làm gì và hát gì. Vậy nên tôi sẽ cố gắng làm thật nhiều điều để mang đến nguồn cảm hứng cho mọi người.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên