27/11/2010 20:34 GMT+7

Acer trình làng Acer Alive

THÚY QUỲNH (Tổng hợp)
THÚY QUỲNH (Tổng hợp)

TTO - Acer vừa công bố một loạt mẫu sản phẩm và ứng dụng mới thuộc đủ phân khúc và chủng loại, từ tablet, smartphone cho đến một cửa hàng trực tuyến được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của iTunes từ Apple…

Acer alvie và clear.fi

Bên cạnh việc cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm phần cứng, Acer cũng trình làng hệ thống chia sẻ file Clear.fi cùng ứng dụng trực tuyến Acer Alive, cho phép người dùng mua và tải về những nội dung media, giống như iTunes của đối thủ Apple.

CPVkzfVr.jpgPhóng to

Còn Clear.fi hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây, theo đó chương trình này sẽ tự động tìm kiếm và xác định những thiết bị được cài đặt Clear.fi khác, nhằm tạo thành một hệ thống giúp việc chia sẻ file qua lại trong mạng không dây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Các nội dung media hiện diện trên cửa hàng Acer Alive bao gồm cả miễn phí lẫn có phí. Tất cả các nội dung sẽ được phân thành 5 hạng mục: Listen (dành cho âm nhạc, sách tiếng audiobooks, chương trình phát thanh, file âm thanh podcast), Watch (phim ảnh, chương trình truyền hình và các video), Read (dành cho sách điện tử (e-books), tạp chí điện tử và báo trực tuyến), Play (Games) và cuối cùng là Applications (các ứng dụng khác).

Acer Iconia

eJvK8LYt.jpgPhóng to

Tại buổi họp báo của của Acer Global vừa qua, tập đoàn Đài Loan đã giới thiệu sản phẩm “lai” giữa tablet và laptop gồm hai màn hình tinh thể lỏng đầu tiên của họ, tên là “ICONIA”. Có thể nói đây là một phiên bản hoành tráng hơn của thiết bị có cấu tạo tương tự từ Toshiba tên là “Libretto W100” (gồm hai màn hình 7-inch).

ICONIA có hai màn LCD nền LED kích thước 14” hỗ trợ cảm ứng đa điểm, độ phân giải cùng là 1366x768 và được trang bị kính chống xước và dấu vân tay Gorilla Glass.

zdt4fpGx.jpgPhóng to

Về hệ thống xử lý, cỗ máy được tiếp sức bởi các lựa chọn bộ vi xử lý Intel Core i5-480M, i5-560M hoặc i5-580M, có thể lắp đặt tối đa 4GB bộ nhớ RAM và sử dụng chip đồ họa tích hợp Intel HD. Lựa chọn cho ổ cứng lần lượt là 320/500/640/750GB. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp hai cổng USB 2.0 và một USB 3.0, Bluetooth 3.0, Wi-Fi và 3G WWAN, một cổng HDMI và VGA.

ExPH0kTn.jpgPhóng to

Tablets

BfRY0ykS.jpgPhóng to

Hai mẫu tablets sắp ra mắt của Acer sẽ có kích thước màn hình lần lượt là 10.1” và 7”, dự kiến các thiết bị này sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 3.0 (có tên mã Honeycomb) và tích hợp đầy đủ Wi-Fi lẫn 3G. Đặc biệt, phiên bản 10.1” sẽ được trang bị bộ vi xử lý “hàng khủng” cho các thiết bị di động hiện tại là chip lõi kép Tegra, một cổng xuất HDMI và có độ phân giải màn hình lên đến 1280x800 (16:10), một camera 5 megapixel cùng một camera khác ở đằng trước để phục vụ mục đích hội nghị từ xa. Cả hai đều có cảm ứng đa điểm.

bYdNa9z3.jpgPhóng to

Phiên bản 7” đều có cấu hình tương tự, chỉ khác kích thước màn hình. Sản phẩm sẽ vẫn được trang bị tính năng hỗ trợ Flash 10.1, công nghệ chia sẽ không dây mới DLNA và giao diện đặc biệt của Acer dành cho hệ điều hành Android. Ngoài ra, phiên bản 7” còn khác biệt ở chỗ nó được dự đoán sẽ dử dụng bộ vi xử lý từ AMD, cụ thể là con APU (chip tích hợp cả GPU lẫn CPU) lõi kép C-50, có mức tiêu thụ năng lượng chỉ 9W và kèm theo một vi xử lý đồ họa HD 6250. Ngoài ra, phiên bản 7” được trang bị một docking station (thiết bị phần cứng mở rộng) kèm bàn phím.

Điện thoại thông minh

RV4zyJeS.jpgPhóng to

Chiếc điện thoại thông minh mới nhất từ Acer sẽ được trang bị màn hình khổng lồ 4.8” cùng độ phân giải 1024x480, bộ vi xử lý 1Ghz, camera 8.0 megapixel cùng đèn LED Flash và một camera đằng trước để phục vụ hội nghị qua video.

Hỗ trợ Flash 10.0, Bluetooth 3.0 và chuẩn kết nối HSPA+ 14.4, phiên bản Android dành cho thiết bị này hiện vẫn chưa rõ, nhưng có thể sẽ là Gingerbread (Android 2.3). Sản phẩm chưa có tên này đang đi theo những gì mà Dell Streak đã thể hiện: tham vọng kết hợp smartphone và tablet lại làm một.

gkgUntp6.jpgPhóng to
THÚY QUỲNH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Acer