21/08/2017 14:00 GMT+7

ACB tăng cho vay ưu đãi với doanh nghiệp vừa và nhỏ

THU THẢO
THU THẢO

Mùa vụ kinh doanh cuối năm đang bắt đầu, nhận thấy nhu cầu vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tăng, ACB đã đưa ra thị trường những gói sản phẩm vay ưu đãi đặc biệt cho nhóm đối tượng khách hàng này.

Hiện tại, nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang khó tiếp cận vốn.

Khó tiếp cận vốn vì nhiều lý do

Ở mỗi nền kinh tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều giữ vai trò quan trọng, chiếm tỷ lệ cao trên tổng số doanh nghiệp cả nước. Riêng ở Việt Nam, chỉ xét các doanh nghiệp có đăng ký thì tỷ lệ này đã trên 97%, vì thế đóng góp của họ vào tổng sản lượng và tạo việc làm là không thể phủ nhận. Theo thống kê từ năm 2016, tại Việt Nam doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp tới 40% GDP cả nước và sử dụng 50% lực lượng toàn nền kinh tế trong nước. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ còn là trụ cột của kinh tế địa phương và là nguồn đóng góp quan trọng vào thu ngân sách, vào sản lượng và tạo công ăn việc làm tại địa phương. Trong quá trình tồn tại và phát triển của mình, nhu cầu sử dụng vốn để mở rộng hoạt động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là rất lớn. 

Tuy vậy, việc tiếp cận nguồn vốn từ các ngân hàng vẫn khá khó khăn. Nguyên nhân chính vẫn là do quy mô vốn nhỏ, kinh nghiệm và khả năng quản lý còn hạn chế.

Do đó, chất lượng thông tin của doanh nghiệp vừa và nhỏ còn thấp, báo cáo tài chính không đủ tin cậy hoặc không qua kiểm toán độc lập nên chưa đáp ứng được điều kiện vay vốn từ ngân hàng. Ngoài ra, thủ tục vay đôi khi cũng khá rườm rà khiến các chủ doanh nghiệp dễ “hụt hơi” sau một thời gian bổ sung, hoàn tất, sửa chữa. 

Linh hoạt hơn, nhanh chóng hơn với gói vay ưu đãi từ ACB 

ACB đặc biệt dành ưu đãi cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, doanh nghiệp hoạt động thương mại trong nước với lãi suất chỉ từ 7%. 

Với sản phẩm tài trợ thương mại trong nước, ưu điểm dễ nhận thấy là ACB đang linh hoạt hơn cho các doanh nghiệp về tài sản đảm bảo. Bên cạnh đó, nhiều tiện ích mà các doanh nghiệp thương mại vừa và nhỏ có thể tìm đến như thủ tục vay đơn giản, tiện lợi và doanh nghiệp có thể rút vốn vay nhiều lần chỉ với một bộ hồ sơ vay. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động được nguồn vốn vay một khi đã được cấp hạn mức tín dụng. Có thể thấy đây là sản phẩm rất phù hợp với những doanh nghiệp thương mại vừa và nhỏ trong nước có nhu cầu vay vốn thường xuyên với tốc độ lưu chuyển vốn nhanh. 

Với những doanh nghiệp xuất nhập khẩu, ACB có những gói tài trợ xuất khẩu trước và sau khi giao hàng; tài trợ nhập khẩu (thế chấp bằng chính lô hàng nhập); tài trợ khi doanh nghiệp cần vốn lưu động thường xuyên để nhập khẩu. Có thể khẳng định không thời điểm nào tốt hơn lúc này để tận dụng gói tài trợ xuất khẩu từ ACB với tỷ lệ tài trợ cao lên đến 95% giá trị LC xuất khẩu. 

Đặc biệt, ACB tập trung vào các ngành nghề ưu tiên theo từng khu vực nhằm đáp ứng đặc thù cho từng ngành như: dệt may, da giày, nhựa, đồ gỗ, giấy, thép, lương thực thực phẩm. 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ​ACB cho vay ưu đãi