06/10/2013 00:12 GMT+7

AC Milan và Juventus "đóng cửa dạy nhau"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TT - 1g45 ngày 7-10, Juventus sẽ tiếp AC Milan trên sân nhà ở vòng 7 Serie A sau những kết quả tệ hại tại Champions League và đội hình gặp nhiều sứt mẻ nghiêm trọng.

Cùng trở thành những kẻ ngờ nghệch tại đấu trường châu Âu nên đây là cơ hội để AC Milan và Juventus “đóng cửa dạy nhau” ở Serie A. Sau sáu vòng đấu tại Serie A, AC Milan chỉ thắng hai trận, còn Juventus tuy vẫn bất bại nhưng gần đây phong độ của họ đã sụt giảm đáng kể khi chỉ giành các chiến thắng với tỉ số tối thiểu.

Ở trận gặp chủ nhà Ajax tại Champions League, Balotelli đã cứu AC Milan bằng bàn gỡ hòa muộn màng 2-2. Bàn thắng này một lần nữa khẳng định AC Milan đang quá phụ thuộc vào Balotelli. Tuy nhiên ở trận gặp Juventus, họ sẽ không có Balotelli do án treo giò ba trận.

Không chỉ vậy, hàng công của AC Milan còn vắng mặt El Shaarawy và Birsa (do chấn thương). Hiện AC Milan chỉ còn hai tiền đạo lành lặn là Robinho và Matri, những người không đóng góp gì đáng kể cho đội từ đầu mùa đến nay. Chưa hết, tuyến sau của AC Milan cũng gặp nhiều vấn đề khi Zapata và Constant chơi không ổn định, còn Sciglio, Bonera... vẫn đang bị chấn thương dài hạn.

Trong khi đó đội hình 3-5-2 giúp Juventus làm mưa làm gió tại Serie A đã không thể phát huy tác dụng ở Champions League. Thật vậy tại Champions League, ngay cả HLV Roberto Mancini khi còn chưa thuộc hết tên các cầu thủ của Galatasaray vẫn đủ sức giúp đội này hòa 2-2 trên sân của Juventus nhờ bắt bài lối chơi 3-5-2 của Juventus.

Ở trận này, chỉ khi HLV Conte tung thêm tiền đạo Fernando Llorente vào sân và chuyển sang đội hình 4-3-3, lối chơi của Juventus mới bắt đầu khởi sắc. Tuy nhiên, chấn thương của hai tiền đạo Pepe và Vucinic khiến HLV Conte không thể tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3.

Trong tình hình AC Milan đang gặp khó khăn về nhân sự lẫn lối chơi, điều khiến CĐV AC Milan được an ủi là việc Christian Maldini - hậu duệ đời thứ ba của dòng họ Maldini sau hai tên tuổi lừng lẫy Cesar, Paolo - cùng với bảy cầu thủ trẻ vừa có buổi tập chính thức đầu tiên cùng đội hình một của AC Milan.

Dù cả hai đội đều đang loay hoay với những khó khăn nhưng với truyền thống và niềm kiêu hãnh của cả hai đội, khán giả vẫn có thể trông chờ một trận đấu quyết liệt.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus AC Milan Serie A