21/12/2011 05:16 GMT+7

AC Milan tạm chiếm ngôi đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - AC Milan đã tạm qua mặt Juventus để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân của đàn em Cagliari, trong trận đấu bù vòng 1 vào rạng sáng 21-12.

TTO - AC Milan đã tạm qua mặt Juventus để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân của đàn em Cagliari, trong trận đấu bù vòng 1 vào rạng sáng 21-12.

Một chiến thắng không tốn nhiều sức lực của thầy trò HLV Allegri. Ở trận đấu này, AC Milan không nhỉnh hơn so với đối thủ là mấy nhưng họ lại ăn đứt đối thủ về khả năng dứt điểm, và đó chính là bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch.

Phút thứ 4, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ibrahimovic đã có đường chọc khe đẹp mắt cho Robinho bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Agazzi băng ra cản phá nhưng chân sút người Brazil đã nhanh hơn một nhịp. Và sau khi đã loại bỏ được thủ thành Agazzi, tiền đạo này thực hiện đường chuyền ngang cho đồng đội Nocerino đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu. 

Bàn thắng sớm không chỉ tạo thêm hưng phấn cho AC Milan mà còn giúp các cầu thủ dẫn dắt thế trận theo ý muốn. Vì vậy, dù đội chủ nhà đã nỗ lực gây sức ép nhưng điều đó cũng chẳng gây được khó khăn cho AC Milan, bởi tất cả đều nằm trong tính toán của HLV Allegri.

Trước một đối thủ bản lĩnh và đầy kinh nghiệm, hàng tấn công non yếu của Cagliari trở nên vô dụng, thể hiện qua vỏn vẹn một pha dứt điểm gây nguy hiểm cho thủ thành Abbiati. Đó là cú nã đại bác ở phút 13 của tiền vệ Ekdal, nhưng pha dứt điểm này chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Abbiati.

Ngược lại, dù không tấn công nhiều nhưng với bản lĩnh của mình cùng sự tỏa sáng của Ibrahimovic, AC Milan đã thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở hiệp 2. Phút 60, có bóng từ trung lộ, Ibrahimovic phối hợp với Robinho rồi thoát xuống đón đường chuyền của tiền đạo này. Thủ thành Agazzi và trung vệ Canini ập vào cản phá nhưng Ibrahimovic đã nhanh chân hơn một nhịp với pha xỉa bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho AC Milan nếu các chân sút của họ dứt điểm tốt hơn ở những tình huống được tạo ra. Trong đó đáng kể nhất là hai cơ hội bỏ lỡ của Aquilani (phút 49) và Pato (phút 80) khi họ không thắng được thủ thành Agazzi trong tư thế đối mặt.

Không ghi thêm được bàn thắng nhưng 2-0 cũng quá đủ khiến thầy trò HLV Allegri hài lòng. Với kết quả này, AC Milan đã tạm qua mặt Juventusđể vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 34 điểm, hơn đối thủ 1 điểm.  

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên