07/10/2013 22:49 GMT+7

AC Milan hối hận

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tuổi Trẻ đưa ra góc nhìn xung quanh câu chuyện tiền vệ lão tướng Andrea Pirlo tỏa sáng, giúp Juventus đá bại đội bóng cũ AC Milan ở Giải vô địch Ý (Serie A) cuối tuần qua

“Bà đầm già” Juventus đã lội ngược dòng để đá bại AC Milan 3-2 trên sân nhà Juventus vào rạng sáng 7-10 (giờ VN) ở trận đấu muộn vòng 7 Serie A. Và độc giả báo điện tử Goal.com đã bình chọn Andrea Pirlo là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Dù đã 34 tuổi nhưng Pirlo vẫn gây ấn tượng khi chơi năng nổ suốt cả trận, góp công lớn giúp Juventus giành trọn 3 điểm. Cụ thể, Pirlo đã sút phạt trực tiếp đẹp mắt giúp Juventus gỡ hòa 1-1 ở phút 15. Phút 75, tiền vệ này lại có pha đá phạt trực tiếp hiểm hóc đưa bóng đập xà ngang dội ra để hậu vệ Giorgio Chiellini đá bồi vào lưới trống giúp Juventus nâng tỉ số lên 3-1.

Điều bất ngờ là qua ống kính truyền hình, người ta thấy Pirlo không quá vui mừng sau hai tình huống lập công đó mà anh rất trầm tĩnh và yên lặng trong vòng vây chúc mừng của đồng đội. Có lẽ đây là hành động chia buồn mà Pirlo muốn gửi đến CĐV AC Milan vì dù sao anh cũng từng 10 năm gắn bó với đội bóng này.

CĐV AC Milan chắc chắn rất đau lòng khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Pirlo bởi anh từng là người hùng ở sân San Siro với 401 trận, ghi được 41 bàn thắng và từng giúp AC Milan gặt hái tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB. Buồn nhưng mọi người trách Pirlo thì ít mà trách ban lãnh đạo AC Milan thì nhiều.

Nói vậy bởi Pirlo bị “đẩy đi” chứ không phải là “bỏ đi” theo tiếng gọi của đồng tiền như nhiều trường hợp khác. Chính HLV Massimiliano Allegri là “tội đồ” khi biến Pirlo từ một trụ cột không thể thiếu ở AC Milan trở thành cầu thủ dự bị. Đáng nói hơn, khi ấy trong danh sách dự bị của ông Allegri, Pirlo chỉ là lựa chọn thứ ba sau cả Ambrosini và Van Bommel.

Ở thế đường cùng, Pirlo đã phải chuyển đến Juventus vào năm 2011 với khát vọng được ra sân nhiều hơn. Mất Pirlo, AC Milan thiếu hẳn cầu thủ cầm trịch ở tuyến giữa và đội đi xuống từ dạo ấy. Bằng chứng là hai mùa giải qua, AC Milan đã trắng tay và trở nên yếu ớt hơn hẳn. Trái lại với sự xuất sắc của Pirlo, Juventus đã giành được bốn chức vô địch trong hai mùa gần đây. Đến giờ chủ tịch AC Milan Silvio Berlusconi cũng cảm thấy hối hận khi để Pirlo ra đi.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Juventus AC Milan