22/10/2013 00:54 GMT+7

AC Milan - Barca: cuộc chiến nảy lửa!

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - AC Milan gặp Barcelona sẽ là trận cầu hấp dẫn và được mong chờ nhất khi Champions League trở lại tuần này với lượt trận thứ ba ở vòng bảng.

Hai năm qua, AC Milan thường rơi vào cảnh phong độ phập phù, luôn gục ngã trước Barcelona ở Champions League. Dường như lịch sử đang lặp lại ở mùa giải này.

Milan đã gặp Barcelona sáu lần tại Champions League trong hai mùa giải qua và Barca luôn chứng tỏ ưu thế vượt trội. Cụ thể, mùa giải 2011-2012 Barca loại Milan ở vòng tứ kết và năm ngoái đã thực hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng 16 đội. Thất bại 2-0 ở lượt đi, Barca nghiền nát Milan 4-0 trong trận lượt về nhờ phong độ chói sáng của Lionel Messi.

Từ đầu mùa giải đến nay, Milan thường xuyên gây thất vọng. Đội bóng từng bảy lần vô địch châu Âu mới chỉ kiếm được 11 điểm sau tám trận ở Giải vô địch Ý (Serie A). Với việc kém đội đầu bảng AS Roma 13 điểm, mục tiêu giành lại danh hiệu vô địch Ý của AC Milan đã trở nên quá xa vời. 

Vấn đề lớn nhất của Milan lúc này là cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng. Hiện thủ môn Christian Abbiati, hậu vệ Daniele Bonera và Mattia De Sciglio, tiền đạo Stephan El Shaarawy, Mario Balotelli và Giampaolo Pazzini đều không thể thi đấu. El Shaarawy đã ngồi ngoài kể từ ngày 1-9 sau khi dính chấn thương cơ đùi và chân, Pazzini vắng bóng từ tháng 5 vì vết đau ở đầu gối và Bonera không xuất hiện từ tháng 7.

Mới đây, Balotelli bị chấn thương cơ đùi trong trận Ý hòa Armenia 2-2 ở vòng loại World Cup 2014 tuần trước và có thể sẽ không chơi trong trận Milan tiếp Barca. Thủ môn dự bị Marco Amelia sẽ thay thế Abbiati trong khung thành Milan. Dù nhạc trưởng Kaka đã quay trở lại chơi 13 phút trong trận Milan hạ Udinese 1-0 ở Serie A hồi cuối tuần qua nhưng có thể HLV Massimiliano Allegri sẽ không dám mạo hiểm để anh ở đội hình xuất phát.Trong tình cảnh tồi tệ này, Barcelona sẽ là thử thách quá lớn đối với chủ nhà AC Milan. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Allegri thừa nhận Milan phải thực hiện một màn trình diễn “hoàn hảo” mới có thể đánh bại Barca. “Đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn” - ông Allegri nhấn mạnh. Nhạc trưởng Kaka cũng cho rằng đội nhà phải phát huy tối đa tinh thần đồng đội nếu muốn có kết quả tốt.

Trái ngược với Milan, Barcelona đang có trong tay đội hình gần như đầy đủ nhất khi cả Messi, đội trưởng Carles Puyol và tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano đều đã trở lại sau chấn thương. Hiện Barca chỉ còn vắng hậu vệ trái Jordi Alba và tiền vệ Ibrahim Afellay. Mạnh mẽ hơn, ổn định hơn Milan, Barcelona đủ sức giành trọn 3 điểm trên sân khách San Siro.

Nếu có một chút gì lo ngại về phía Barcelona thì đó là việc họ bị Osasuna cầm hòa 0-0 tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) cuối tuần qua. Đây là lần đầu tiên Barca không thể ghi bàn kể từ tháng 1-2012. Nhưng với sự trở lại của Messi, cộng với một Neymar đang ngày càng hòa nhập, Barcelona đủ sức chọc thủng mành lưới mong manh của Milan.

Một diễn biến đáng chú ý khác của trận thư hùng này là việc Liên đoàn Bóng đá châu Âu trao quyền điều khiển trận đấu cho trọng tài Felix Brych, người đã công nhận “bàn thắng ma” của Stephan Kiessling trong trận Bayer Leverkusen hạ Hoffenheim 2-1 ở Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần qua.

[box]

Xếp hạng tạm thời bảng H: 1. Barca 6 điểm, 2. Milan 4 điểm, 3. Ajax 1 điểm, 4. Celtic 0 điểm.Mời bạn đọc xem thông tin, bình luận, clip bàn thắng lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên