09/09/2011 09:51 GMT+7

Á quân Zvonareva bị loại

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Sau hai ngày tạm hoãn vì mưa, Giải quần vợt Mỹ mở rộng đã trở lại vào đêm 8 và rạng sáng ngày 9-9 (giờ VN) để mang đến cho người hâm mộ nhiều cuộc so tài đỉnh cao với nhiều kết quả bất ngờ thú vị.

* Các trận chung kết được lùi lại một ngày

TTO - Sau hai ngày tạm hoãn vì mưa, Giải quần vợt Mỹ mở rộng đã trở lại vào đêm 8 và rạng sáng ngày 9-9 (giờ VN) để mang đến cho người hâm mộ nhiều cuộc so tài đỉnh cao với nhiều kết quả bất ngờ thú vị.

Bất ngờ lớn nhất ở giải nữ là hạt giống số 2 người Nga Vera Zvonareva  đã gục ngã trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn người Úc Samantha Stosur với tỉ số 0-2 (3-6, 3-6) ở tứ kết.

Hạt giống số 9 người Úc Stosur chỉ cần 67 phút để hạ Zvonareva bằng lối chơi vô cùng mạnh mẽ. Thứ vũ khí lợi hại của Stosur là những cú giao bóng. Tuy không mạnh và mang đến nhiều pha thắng điểm trực tiếp cho Stosur, nhưng nó có quỹ đạo bay khó chịu khiến Zvonareva phải vất vả, tạo lợi thế cho cô gái người Úc. Nhờ đó, suốt trận Sotsur giành chiến thắng đến 84% trong những lần cầm giao bóng.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Stosur vào đến bán kết Giải Mỹ mở rộng. Đối thủ của cô sẽ là cô gái người Đức Angelique Kerber - người cũng lần đầu tiên có mặt ở bán kết sau khi đánh bại hạt giống số 26 người Ý Flavia Pennetta với tỉ số 2-1 (6-4, 4-6, 6-3) ở trận tứ kết kéo dài 2 giờ 14 phút.

Đây là thành công quá lớn của cô gái 23 tuổi người Đức bởi suốt sự nghiệp của mình, Kerber chưa bao giờ vào đến vòng 4 một giải Grand Slam, và cô liên tục bị loại ngay vòng 1 khi tham dự bốn giải Grand Slam gần nhất. Việc vào bán kết Giải Mỹ mở rộng nhiều khả năng sẽ giúp Kerber nhảy từ hạng 92 lên 35 thế giới vào tuần sau.

 Sau hai ngày bị hoãn vì mưa, ban tổ chức Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011 đã quyết định lùi thời điểm thi đấu các trận chung kết lại một ngày. Cụ thể, trận chung kết đơn nữ sẽ được dời từ thứ bảy sang chủ nhật (11-9 giờ địa phương). Trong khi đó, trận chung kết nam sẽ dời từ chủ nhật sang thứ hai (12-9 giờ địa phương).

Trong khi đó, tay vợt chủ nhà Serena Williams cũng dễ dàng đánh bại hạt giống số 17 Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) với tỉ số 2-0 (7-5, 6-1) ở tứ kết để giành vé vào bán kết gặp tay vợt số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki. Wozniacki đã vượt qua đối thủ người Đức Andrea Petkovic (hạt giống số 10) với tỉ số 2-0 (6-1, 7-6) sau 1 giờ 40 phút thi đấu ở tứ kết.

Trận bán kết này rất được chờ đợi và là chung kết sớm của giải, bởi Serena và Wozniacki đều có phong độ tốt và được đánh giá là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Trong khi đó, bất ngờ lớn nhất giải nam là tay vợt chủ nhà Andy Roddick đã đánh bại hạt giống số 5 người Tây Ban Nha David Ferrer với tỉ số 3-1 (6-3, 6-4, 3-6, 6-3) ở vòng 4. Trận đấu này đã diễn ra trên sân số 13 chỉ có 584 chỗ ngồi và thường được sử dụng cho các trận đấu đôi, giải trẻ vì tình trạng ẩm ướt trên sân Louis Armstrong không thể khắc phục.

Đối thủ của Roddick ở tứ kết là đương kim vô địch Rafael Nadal. Nadal bị đối thủ người Luxembourg Gilles Muller dẫn 3-0 ở ván đầu tiên trước khi trận đấu bị hoãn ở ngày thi đấu thứ 10. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha đã chứng tỏ bản lĩnh khi lội ngược dòng giành chiến thắng 7-6 ở ván đầu, và dễ dàng thắng tiếp hai ván còn lại với tỉ số 6-1, 6-2 để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0.

Ở một diễn biến khác, tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic cũng đã ghi tên vào bán kết khi đối thủ ở tứ kết, người đồng hương Janko Tipsarevic phải bỏ cuộc vì chấn thương ở ván thứ tư. Tỉ số khi đó đang là 7-6, 6-7, 6-0, 3-0 nghiêng về Djokovic. Các kết quả đáng chú ý khác: Andy Murray (Anh - hạt giống số 4) - Donald Young (Mỹ): 3-0, John Isner (Mỹ - 28) - Gilles Simon (Pháp - 12): 3-1.

TẤN PHÚC

Trong trận đấu muộn nhất của ngày thi đấu, Roger Federer đã dễ dàng loại Jo-Wilfred Tsonga với tỷ số 6-4, 6-3, 6-3 để giành quyền lọt vào bán kết. Có thể nói đây là chiến thắng rất có ý nghĩa với Federer vì trong hai lần gặp nhau gần nhất, Federer đều đã gác vợt trước Tsonga, tại tứ kết Wimbledon 2011 và vòng 3 Rogers Cup 2011.

Chiến thắng này cũng giúp Federer lần thứ 8 liên tiếp lọt vào bán kết giải. Trong sự nghiệp của mình, Federer đã 5 lần liên tiếp vô địch giải trong giai đoạn 2004-2008. Năm 2009 Federer lọt vào chung kết và năm ngoái Tàu tốc hành bị loại ở bán kết.

Đ.K.L.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quần vợt Mỹ Stosur