31/07/2011 13:03 GMT+7

Ba người chết trong bão số 3

TUẤN PHÙNG - NGUYÊN BÌNH SƠN
TUẤN PHÙNG - NGUYÊN BÌNH SƠN

TTO - Thống kê của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, đến sáng nay (31-7), bão số 3 (Nock-Ten) đã làm 3 người thiệt mạng ở Nghệ An và Sơn La.

* Xuất hiện một vùng áp thấp trên biển Đông

lQCescL5.jpgPhóng to

Bão số 3 tấn công bờ biển Đồ Sơn - Hải Phòng - Ảnh: TRỌNG THIẾT

Người thiệt mạng ở Nghệ An là ông Phạm Xuân Tứ (68 tuổi, xóm 7, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), bị điện giật vào lúc 11g ngày 30-7.

Lúc 14g30 ngày 31-7, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Nghệ An xác nhận, vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 1 vụ chết người do bão số 3 gây ra.

Theo đó vào khoảng thời gian trên, em Trần Vũ Tài (13 tuổi), thường trú tại xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An bị chết đuối tại vực Vách.

Nguyên nhân được xác định là do trong lúc đi chăn trâu em bị sẩy chân, rơi xuống vực và bị nước cuốn trôi. Tính đến 14g30 chiều cùng ngày, thi thể em Tài vẫn chưa được tìm thấy.

Như vậy, tính đến chiều nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 2 người chết do bão số 3.

Tại Sơn La, lúc 5g ngày 30-7, mưa to và dông tại khu vực suối Chiềng Xôm, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã đã làm ông Cà Văn Biến (60 tuổi) bị sét đánh chết. Trận mưa này cũng làm đổ 60 ha ngô.

Ngoài ra bão số 3 cũng làm 3 tàu bị hỏng (Hải Phòng 1 tàu, Quảng Bình 2 tàu), 1 thuyền gỗ tại tỉnh Nam Định bị trôi, mất tích, trên thuyền không có người. Nhà cửa bị tốc mái, hư hại 5 căn nhà, 1 trường học ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) bị tốc mái. 1.610 ha lúa và 1.935 ha hoa màu ở Nghệ An bị ngập do mưa lớn.

Đối với tàu QNg 95010 chở 12 lao động bị chìm ngày 27-7 tại khu vực quần đảo Trường Sa, 12 người trên tàu được một tàu của Philippines cứu, hiện UBND tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao làm việc với phía Philippines để giải quyết cho 12 ngư dân về nước.

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương đề nghị các địa phương và cơ quan liên quan theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ sau bão, dự báo và cảnh báo kịp thời, nhất là các tỉnh miền núi để có biện pháp chỉ đạo phòng, tránh. Khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, có biện pháp giúp đỡ đối với những hộ gia đình bị thiệt hại để sớm ổn định đời sống. Kiểm tra an toàn các hồ chứa theo phân cấp, nhất là các hồ chứa nhỏ, các hồ chứa đã tích đầy nước.

* Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (31-7) đã xuất hiện một vùng áp thấp đang hoạt động trên khu vực Bắc biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển chậm theo hướng Tây với tốc độ khoảng 5 - 10km một giờ và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

TUẤN PHÙNG - NGUYÊN BÌNH SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên