16/10/2008 18:15 GMT+7

9/9 mẫu rượu dương tính với methanol

Theo THANH TÂM - VTV
Theo THANH TÂM - VTV

Ngày 16-10, Sở Y tế TP.HCM đã công bố cả 9/9 mẫu thử gồm rượu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Sài Gòn (Safoco), quận Thủ Đức và cồn của Công ty Khả Doanh, quận Tân Bình, đều cho kết quả dương tính với chất độc methanol ở hàm lượng rất cao.

SEVYVisz.jpgPhóng to
Những mẫu rượu do thanh tra Sở Y tế TP.HCM đem kiểm nghiệm

Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 3 gửi Sở Y tế TP.HCM, rượu Vodka của Safoco có hàm lượng methanol lên đến 17,2%. Các mẫu cồn nguyên liệu và rượu còn lại cũng có hàm lượng methanol từ 7 - 8,2%, tương đương lượng methanol trong rượu gấp trên 70 lần. Trong khi quy định không được quá 0,1%.

Các loại rượu của Safoco đang được bày bán trên thị trường gồm: rượu nếp Hà Nội, rượu trắng Gò Đen, rượu chanh rhum, rhum dâu, Napoleon, rhum cam, vodka, rượu chuối hột, rượu rhum, champagne... Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành thu hồi và niêm phong toàn bộ số rượu của Safoco.

8GTGngOg.jpgPhóng to
Bồn chứa cồn dùng để pha chế rượu tại Safoco.

Ngoài rượu của Safoco, rất nhiều loại rượu chuối hột, rượu thuốc không có nhãn mác của các hộ kinh doanh cá thể cũng đã được Sở Y tế phát hiện có methanol và kèm theo một lượng lớn chất furfurol (cực độc, giống thuốc trừ sâu). Sở Y tế cũng nhanh chóng thu hồi và phối hợp cùng cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

HqLkI60p.jpgPhóng to
Rượu "đen" thành phẩm chờ dán nhãn mác. Ảnh: CAND

Ngay trong ngày hôm nay, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM và cơ quan thanh tra của Sở Y tế vẫn tiếp tục mở các đợt kiểm tra và phát hiện thêm nhiều trường hợp rượu chứa methanol lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, ngành y tế cũng khuyến cáo người dân nên cảnh giác với các loại rượu không rõ nguồn gốc và nhà sản xuất, người kinh doanh nên tự giác nói "không" với các loại rượu này.

Rượu lậu vẫn bán tràn lanNgộ độc rượu ngày càng nghiêm trọng và lan rộng9/11 ca ngộ độc rượu bị tử vongNhiều cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra rượuCoi chừng chết vì rượu độc!Kiểm tra cơ sở sản xuất rượu nghi gây ngộ độc

Theo THANH TÂM - VTV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên