30/06/2015 17:16 GMT+7

95% thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Chiều 30-6, theo thông tin nhanh từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2015, có 957.529 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, chiếm khoảng 95% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Phòng điều chỉnh hồ sơ tại cụm thi trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM rất đông thí sinh ngày 30-6. Ảnh: Hữu Khoa

Đông đảo thí sinh điều chỉnh lại hồ sơ dự thi tại cụm thi trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM. Ảnh: Hữu Khoa
Hồ sơ điều chỉnh xong được trả lại cho thí sinh. Ảnh: Hữu Khoa

Kỳ thi quốc gia năm nay có 38 cụm thi quốc gia do các trường ĐH chủ trì và 61 cụm thi địa phương do các sở GD-ĐT chủ trì. 

Các cụm thi đã bố trí tổng cộng hơn 1.600 điểm thi với  gần 35.000  phòng thi.Thống kê chung trên cả nước cho thấy có hơn 1.006.000 thí sinh đăng ký dự thi. 

Trong ngày 30-6, có 957.529 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, chiếm khoảng 95% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các cụm thi, số thí sinh vắng mặt trong ngày làm thủ tục dự thi chủ yếu là thí sinh tự do, đã từng thi các năm trước. Do đó, dự kiến số thí sinh thực tế dự thi từ ngày 1-7 sẽ cao hơn  số thí sinh đã làm thủ tục dự thi ngày 30-6.

Theo Bộ GD-ĐT, trong ngày 30-6, các cụm thi ở xa đã đến các trung tâm in sao đề thi để nhận đề, vận chuyển về nơi bảo quản để phục vụ thí sinh thi vào ngày 1-7.

Hiện các cụm in sao đề thi đã làm việc kết thúc đúng thời hạn, kịp thời giao cho các điểm thi. Khác với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ mọi năm, tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, số điểm in sao đề thi nhiều hơn.

Theo quy định, đề thi sẽ được bảo quản trong hòm, tủ, hay két sắt có khoá, được niêm phong và có người bảo vệ 24 giờ/ngày; chìa khoá hòm, tủ hay két sắt do trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.

Trong quá trình vận chuyển, bàn giao đề thi phải có công an giám sát và phải có biên bản giao nhận.  Đề thi chính thức chỉ được mở để phát cho thí sinh tại phòng thi đúng thời điểm và môn thi do Bộ GD-ĐT quy định.

 

 

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên