21/03/2015 19:07 GMT+7

90% người Việt Nam mắc bệnh răng miệng

L.TH.H - Q.N
L.TH.H - Q.N

TTO - Ở VN hiện có trên 90% người bị mắc các bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm quanh răng, sâu răng. Trên 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa, trung bình mỗi em bị sâu 6,5% răng.

Các em học sinh ở Q.7 và Nhà Bè đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới - Ảnh: C.M.N
Các em học sinh ở Q.7 và Nhà Bè đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới - Ảnh: C.M.N

Sáng 21-3 tại TP.HCM, Hội Răng Hàm mặt VN phối hợp với nhãn hàng P/S Công ty Unilever VN, Liên đoàn Nha khoa thế giới tổ chức ngày hội chạy bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20-3 tại Công viên Hồ Bán Nguyệt, Q.7, TP.HCM.

Tại ngày hội này, GS.TS Trịnh Đình Hải - chủ tịch Hội Răng Hàm mặt VN - đến nay người dân vẫn chưa thật sự quan tâm đúng mức đến vấn đề sức khỏe răng miệng. Ở VN hiện có trên 90% người bị mắc các bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm quanh răng, sâu răng…

Đặc biệt có trên 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa và trung bình mỗi em lứa tuổi này có hơn 6,5% răng đã bị sâu.

Theo ban tổ chức, ngày hội chạy bộ thu hút khoảng 6.000 thanh niên, phụ huynh và các em học sinh đến từ 30 trường học trên địa bàn Q.7 và huyện Nhà Bè tham dự. 

Ngoài ra, ngày hội còn có sự hưởng ứng của một số nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay như Sơn Tùng M-TP, Phạm Quỳnh Anh. 

Sơn Tùng M-TP đã khuấy động ngày hội - Ảnh: Quân Ngọc

Sơn Tùng M-TP đã khuấy động ngày hội với hàng loạt khúc đang được yêu thích như: Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Không phải dạng vừa đâu… Với sức hút của mình, anh đã khiến hàng ngàn người có mặt trong sự kiện cùng hòa giọng khi anh trình diễn trên sân khấu.

Các thí sinh nhí trong chương trình Giọng hát Việt nhí cũng hưởng ứng chương trình với hai ca khúc: Cười lên Việt Nam ơi và Hành trình những nụ cười.

Trong khi đó, Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh mang đến chương trình hai ca khúc: Mẹ yêu nhéLiên khúc Em 20. Sau khi trình diễn trên sân khấu, Phạm Quỳnh Anh cùng với 6.000 người cùng chạy bộ nhằm kêu gọi mọi người hãy tập thói quen đánh răng vì một Việt Nam không sâu răng.

L.TH.H - Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên