Xe
15/12/2012 20:42 GMT+7

9 hiệu xe được dân Mỹ "sủng ái" nhất

THANH THẢO (Theo Wall Street)
THANH THẢO (Theo Wall Street)

TTO - Sau khi khảo sát 30 thương hiệu xe phổ biến tại Mỹ, nhật báo Wall Street vừa công bố 9 loại xe được người Mỹ sử dụng trong khoảng thời gian dài nhất.

RMUnF21m.jpgPhóng to
Volvo là xe được sử dụng lâu nhất ở Mỹ với thời gian kỷ lục là 7,05 năm - Ảnh: Marketwatch

Điểm đáng chú ý là các xe lọt vào danh sách của Wall Street phần lớn đều là những loại xe có thị phần nhỏ và doanh số bán hàng chậm. Wall Street lý giải rằng doanh số của các thương hiệu giảm phần nào chứng minh rằng các loại xe đang được sử dụng lâu hơn.

Trong số 9 thương hiệu xe được sử dụng lâu nhất ở Mỹ có đến 7 thương hiệu giảm 20% doanh số bán hàng từ năm 2007 đến 2011.

Chủ sở hữu của 9 loại xe được “sủng ái” lâu nhất cũng có độ tuổi trung bình khá cao. Wall Street cho rằng điều này không khó hiểu vì những người lớn tuổi thường thận trọng hơn trong chi tiêu và ít có nhu cầu “thay xe như thay áo” giống những người trẻ tuổi.

Lọt vào danh sách còn có những loại xe được cho là kém chất lượng. Wall Street cho rằng đây là một điều khó để lý giải.

Dưới đây là 9 xe được sử dụng lâu nhất ở Mỹ:

1. Volvo

Thời gian sử dụng trung bình: 7,05 năm

Thị phần: 0,4%

Tuổi trung bình của chủ xe: 51 tuổi

Volvo đã có nhiều nỗ lực trong những năm gần đây nhưng thị phần của hãng này chỉ đạt 0,4%. Năm ngoái, Volvo còn gặp một biến cố lớn khi Ford bán hãng xe này cho một công ty Trung Quốc.

Trước đây, Volvo được đánh giá cao về mức độ an toàn. Tuy nhiên, theo đánh giá mới của Cơ quan Bảo hiểm an toàn đường bộ, người tiêu dùng Mỹ đang không hài lòng với độ an toàn của Volvo. Cũng theo Tổ chức J.D Power and Associates, nếu có nhu cầu đổi xe, chỉ có 30% người chủ của Volvo muốn mua lại một chiếc Volvo khác. Đây là một con số được cho là tồi tệ trong ngành công nghiệp ôtô.

2. Jaguar

hDK4Bxdx.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 7 năm

Thị phần: 0,1%

Tuổi trung bình của chủ xe: 55 tuổi

Cũng giống như Volvo, người tiêu dùng sẽ đắn đo suy nghĩ lâu khi mua một chiếc Jaguar mới. Chỉ 31% chủ sở hữu của Jaguar muốn tiếp tục mua một chiếc Jaguar mới. Trong tháng 10-2012, chỉ có 699 chiếc Jaguar được bán ra, giảm đến 41,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù Jaguar luôn được xem là tinh túy của dòng xe sang nhưng theo nghiên cứu mới đây của tạp chí uy tín Consumer Reports, Jaguar đã không mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng.

3. Buick

sspe1ylP.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 6,92 năm

Thị phần: 1,2%

Tuổi trung bình của chủ xe: 59 tuổi

Buick là một dòng xe thất bại về doanh số của General Motors. Có khoảng 13.000 chiếc Buick được bán trong tháng 10-2012, chỉ chiếm 6,8% doanh số bán hàng của GM.

Đến 62% chủ sở hữu của Buick không chọn Buick khi muốn mua một chiếc xe mới. Tuổi trung bình của chủ xe là 59 tuổi. Con số này là 62 tuổi vào năm 2007.

4. Mitsubishi

ra6Yrmxw.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 6,92 năm

Thị phần: 0,4%

Tuổi trung bình của chủ xe: 48 tuổi

Hãng xe Nhật Bản đang đối mặt với nhiều khó khăn trong vòng một năm vừa rồi. Mitsubishi có tỉ lệ khiếu kiện cao nhất trong vòng 12 tháng gần đây. Có 1/3 người tiêu dùng sở hữu Mitsubishi muốn mua một chiếc xe khác. Thời gian để các đại lý bán một chiếc xe Mitsubishi là khoảng 99 ngày.

5. Lincoln

Jix1vbNx.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 6,79 năm

Thị phần: 0,5%

Tuổi trung bình của chủ xe: 60 tuổi

Dòng xe sang của Ford này đang giữ kỷ lục về tuổi trung bình của người chủ sở hữu nó. Trong năm 2007, các chủ sở hữu của Lincoln có tuổi trung bình chỉ là 55 tuổi nhưng hiện tại con số này đã lên 60 tuổi.

6. Infiniti

xnatHwYc.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 6,1 năm

Thị phần: 0.8%

Tuổi trung bình của chủ xe: 50 tuổi

Infiniti không phải là một thương hiệu phổ biến ở Mỹ khi chỉ có thị phần là 0,8%. Có 46% chủ sở hữu Infiniti muốn mua lại một chiếc Infiniti mới. Theo Kelley Blue Book, giá bán của Infiniti cũng liên tục tăng. Chỉ sau 36 tháng, giá bán của Infiniti tăng 58% so với giá ban đầu.

7. Ford

5D54irGy.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 6,02 năm

Thị phần cao nhất: 14,9%

Tuổi trung bình của chủ xe: 52 tuổi

Ford là một trong những hãng xe phổ biến ở Mỹ với thị phần là 15%. Theo J.D. Power and Associates, có đến 60% chủ xe Ford muốn tiếp tục sở hữu một chiếc Ford. Với con số này, Ford có tỉ lệ giữ chân khách hàng Mỹ cao thứ 2 tại Mỹ sau Hyundai.

8. Chrysler

3qkkVtZH.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 6 năm

Thị phần: 2%

Tuổi trung bình của chủ xe: 55 tuổi

Hồi năm 2011, thời gian các chủ xe sử dụng trung bình của Chrysler là 5,8 năm. Con số này đã nhích lên tới 6 năm vào năm nay. Chrysler phù hợp với những khách hàng lớn tuổi. Tuổi trung bình của các chủ xe Chrysler là 55 tuổi.

9. Dodge

ZGv1dhhv.jpgPhóng to

Thời gian sử dụng trung bình: 6 năm

Thị phần: 3,7%

Tuổi trung bình của chủ xe: 50 tuổi

Tỉ lệ giữ khách hàng trung bình của Dodge chỉ là 21%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình là 49%.

THANH THẢO (Theo Wall Street)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên