![]() |
Ảnh: nydailynews.com |
Để đạt những mục tiêu ngắn hạn, một số nữ nhân viên đã chọn cách tán tỉnh sếp/đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn sẽ không đạt được gì từ "chiến lược" này, thậm chí còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nghề nghiệp bản thân. Do đó, hãy thăng tiến bằng những ý tưởng xuất sắc, làm việc chăm chỉ và thúc đẩy các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả.
Phụ nữ vốn có bản tính thích chăm sóc người khác. Nhưng nếu đồng ý với tất cả mọi việc người khác nhờ vả, bạn sẽ không có thời gian để hoàn thành công việc của riêng mình. Đồng thời, bạn sẽ làm ảnh hưởng tới sự tương tác giữa các thành viên trong nhóm.
Nếu chỉ nghĩ tới bản thân mình, bạn sẽ làm việc một cách độc đoán và gặp khó khăn khi hợp tác với các thành viên trong nhóm. Hãy nhớ để có một sự nghiệp thành công, bạn cần cân bằng giữa lợi ích cá nhân với tinh thần đồng đội.
Cơ thể chúng ta giống như một bộ máy, không có năng lượng sẽ không thể vận hành được. Nếu không ngủ đủ, ăn uống điều độ và luyện tập thể dục, bạn sẽ bắt đầu ngày làm việc của mình một cách mệt mỏi và kém hiệu quả. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, đừng quên dành thời gian để nạp năng lượng cho cơ thể.
Thông tin là sức mạnh trong thời đại ngày nay. Nhưng luôn “tám” chuyện để lấy thông tin lại có hại nhiều hơn lợi: uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đồng nghiệp và sếp mất niềm tin ở bạn…
Chi tiêu quá đà có thể khiến bạn trở thành một kẻ nợ nần chồng chất. Kết quả là bạn phải làm công việc mình không thích để có đủ tiền trả cho các hóa đơn. Và khi không thích công việc đang làm, chắc chắn bạn cũng khó có một sự nghiệp thành công.
Phụ nữ thường có suy nghĩ bao quát và có thể thực hiện đa nhiệm vụ. Nhưng vấn đề là đôi khi họ ảo tưởng mình có thể làm tốt tất cả nên ôm đồm quá nhiều việc một lúc. Kết quả là họ thiếu tập trung và công việc hoàn thành chỉ dừng ở mức chấp nhận được chứ không phải tốt hay xuất sắc.
Một sai lầm nữ giới thường mắc phải là “hội chứng gái ngoan”, cho rằng mình chỉ cần làm tốt công việc và không gì khác. Làm tốt công việc chỉ là bước khởi đầu để có một sự nghiệp thành công, bạn cần phải để những người quản lí biết tới thành quả của mình.
Nhiều phụ nữ thụ động chờ đợi một cái gật đầu đồng ý trước khi tạo một bước tiến trong sự nghiệp của mình. Rốt cuộc họ thường gặp nhiều khó khăn trên con đường thăng tiến vì thiếu tự tin và quyết đoán.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận