30/10/2014 00:10 GMT+7

​9 di tích ở phố cổ Hội An phải di dời khẩn cấp

Nguồn: Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An
Nguồn: Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An

Cần biết - 9 di tích trong khu phố cổ Hội An buộc phải di dời cục bộ khi có mưa bão là những nhà bị mục nát, không còn khả năng chống đỡ.

Đại diện Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết toàn thành phố Hội An hiện có 1.107 căn nhà cổ, trong đó có 66 căn đang trong tình trạng xuống cấp, 40 căn trong tình trạng chống đỡ, 17 căn xuống cấp nhẹ, 9 căn hư hỏng nặng buộc phải di dời khẩn cấp khi có mưa bão.

Trong số nhà cổ xuống cấp, hư hỏng, người dân đã chủ động sửa chữa được 51 căn, 6 căn nhà khác là do trung tâm hỗ trợ để sửa chữa (vì điều kiện gia đình khó khăn).

9 di tích trong khu phố cổ buộc phải di dời cục bộ khi có mưa bão là những nhà bị mục nát, không còn khả năng chống đỡ, bao gồm các nhà số: 12/11, 26, 42A đường Bạch Đằng; 47/2 đường Phan Châu Trinh; 07, 77, 120 đường Trần Phú; 65 đường Nguyễn Thị Minh Khai và 60 đường Phan Bội Châu.

w6An7p6z.jpg

Các ngôi nhà này đã được chằng chống qua nhiều năm và có thể sụp bất cứ lúc nào. Trung tâm đã phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng lập biên bản đề nghị các chủ sở hữu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, tiến hành di dời và di dời cục bộ trước mùa mưa bão năm nay để bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Để bảo vệ di sản, mỗi năm chính quyền và nhân dân phố cổ Hội An đầu tư hàng chục tỷ đồng để tu bổ, tôn tạo, chống xuống cấp di tích, chằng chống, gia cố nhà cửa…; thành phố cũng đã khuyến cáo các chủ nhà cổ xuống cấp chủ động chằng chống bảo vệ di tích và chuẩn bị phương án di dời khi có bão lũ xảy ra.

Nguồn: Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên