30/10/2012 07:30 GMT+7

9 chọi với 12!

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Hầu hết những trang báo thể thao ở Anh số ra hôm qua đều dành rất nhiều “đất” nói về câu chuyện trọng tài Mark Clattenburg mắc nhiều sai sót khi điều khiển trận Chelsea gặp M.U.

TT - Hầu hết những trang báo thể thao ở Anh số ra hôm qua đều dành rất nhiều “đất” nói về câu chuyện trọng tài Mark Clattenburg mắc nhiều sai sót khi điều khiển trận Chelsea gặp M.U.

Truyền thông và các CĐV Anh tiếc nuối vô cùng vì trận đấu này khởi đầu rất hấp dẫn và kịch tính nhưng đã bị làm hỏng bởi tiếng còi vô duyên của ông Clattenburg. Chelsea chỉ còn thi đấu với chín người trong gần nửa giờ cuối trận và các CĐV đã nói Chelsea thua vì chín cầu thủ Chelsea phải chọi với... 12 cầu thủ M.U (11 người cộng thêm ông Clattenburg vì ông không khác gì cầu thủ mặc áo đỏ).

Nhìn lại quá khứ, có thể nói ông Clattenburg là một trong những trọng tài gây tốn nhiều giấy mực báo giới nhất. Điển hình là trận Wigan tiếp “quỷ đỏ” trên sân DW tháng 2-2011, tiền đạo Wayne Rooney (M.U) đã giật chỏ ác ý vào mặt hậu vệ McCarthy (Wigan) khi trận đấu mới bắt đầu được tám phút nhưng Clattenburg chỉ vỗ vai Rooney răn đe một cách nhẹ nhàng. Sau trận đấu, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) yêu cầu Clattenburg nên xem lại băng ghi hình rồi quyết định có phạt cấm thi đấu Rooney những trận sau hay không thì ông cho biết đã xem và thấy tình huống đó không đáng bị phạt. Câu nói của ông làm mấy chục triệu CĐV và các trọng tài khác đều chưng hửng. Nhiều người cho rằng ông làm vậy vì ngán HLV Alex Ferguson, người thường la lối ăn hiếp trọng tài.

Thật vậy, vài ngày sau đó, sau trận M.U thua Chelsea 1-2 trên sân Stamford Bridge, HLV Ferguson đã nói trọng tài Martin Atkinson, người điều khiển trận đấu trên, không ra gì. HLV Ferguson gọi những quyết định của Atkinson là “lố bịch”, trong đó có câu: “Khi tôi biết trọng tài sẽ cầm còi trận đấu này là ai, tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất”. Sau khi la lối Atkinson, HLV Ferguson đã nói thêm “phải như trọng tài Clattenburg mới được”. Vì những phản ứng không hay, ông Ferguson đã bị cấm chỉ đạo năm trận sau đó.

Ai cũng buồn vì một trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 9 Premier League đã kết thúc theo cách không được ai chờ đợi! Sau trận đấu này, M.U tiếp tục gặp Chelsea lần nữa vào ngày 31-10 trong khuôn khổ League Cup (Cúp liên đoàn Anh) trên sân Stamford Bridge. Mọi người đều hồi hộp chờ xem trận này sẽ diễn biến ra sao sau những ồn ào không đáng có vì Clattenburg.

Có một điều chắc chắn, ông trọng tài điều khiển trận đấu ở League Cup sẽ gánh chịu áp lực kinh hoàng sau sự cố liên quan đến Clattenburg.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Torres Clattenburg Chelsea