17/12/2004 18:00 GMT+7

9 cách để tinh thần thoải mái

LƯU ĐÌNH KHÁNH (Theo “DuZhe” -Trung Quốc)
LƯU ĐÌNH KHÁNH (Theo “DuZhe” -Trung Quốc)

TTO - Cuộc sống hiện tại phải đối diện với nhiều áp lực công việc. Phải biết giúp mình tự thoải mái để tinh thần thoải mái hơn, cuộc sống trôi qua nhẹ nhàng hơn để làm việc hiệu quả hơn.

Gb3lWPgq.jpgPhóng to
Tập thể dục một chút đã giúp bạn thoải mái hơn
TTO - Cuộc sống hiện tại phải đối diện với nhiều áp lực công việc. Phải biết giúp mình tự thoải mái để tinh thần thoải mái hơn, cuộc sống trôi qua nhẹ nhàng hơn để làm việc hiệu quả hơn.

1. Thay nhạc báo thức: Tiếng chuông báo thức làm bạn bực mình. Vậy sao không thử cho một đĩa nhạc bạn thích vào máy, hẹn giờ. Tiếng nhạc êm dịu đánh thức bạn nhẹ nhàng hơn, mang đến cho bạn một tâm trạng thoải mái hơn. Và một ngày mới bắt đầu.

2. Tập thể dục: Chỉ cần dành chút ít thời gian cho vài động tác thể dục thôi. Vươn vai, xoay cổ nhẹ nhàng, vặn thân, hít thở sâu, bạn sẽ thật thoải mái đấy.

3. Tự làm một bữa sáng và thưởng thức: Có nhiều người thà ngủ nướng thêm 10, 15 phút chứ không chịu làm cho mình một bữa sáng. Bữa ăn sáng quan trọng nhất, nó mang đến năng lượng cho một ngày làm việc, nên thật tuyệt vời khi thưởng thức bữa sáng do chính tay mình làm trong một buổi sáng yên tĩnh. Hạ quyết tâm nhé, từ mai bạn chịu khó dậy sớm nữa tiếng đồng hồ, làm cho mình một bữa sáng và thưởng thức, nó nhất định đem đến cho bạn những điều thuyệt vời đó.

4. Đi tắm: Bạn thật không tin nhưng với việc tắm bằng nước ấm, mọi buồn phiền của bạn cũng sẽ trôi đi. Nếu gia đình bạn có điều kiện tốt hơn, thật không gì bằng ngâm mình trong bồn nước ấm (nhưng đừng quá lâu).

5. Quét dọn: Trong bếp, một chồng bát đũa cao ngất, bên ngoài của sổ là một lớp bụi khá dày, quần áo dơ thì vứt đầy đấy, chắc bạn sẽ bực lắm. Nhưng thay vào đó, sao bạn không phí thêm chút thơi gian để dọn dẹp? Rửa bát, quét bụi, dọn dẹp mọi thứ gọn gàng lại. Khi xung quanh bạn đã ngăn nắp, bạn thử nhìn lại một lần nữa, lúc này bạn cảm thấy thế nào? Vui không?

6. Rời xa ti vi: Thử nghĩ nếu cả ngày bạn nằm ì ra ghế, dán mắt vào ti vi, bạn sẽ thật mệt mỏi biết bao! Vì thế không nên dành thời gian qua nhiều cho việc xem tivi mà thay vào đó, bạn hãy làm những việc có ích khác (như dọn dẹp nhà cửa chẳng hạn).

7. Đi bộ: Dưới ánh nắng ấm áp của mặt trời, gió vi vu thổi, đây là thời điểm thích hợp để dạo phố, bách bộ. Có không ít người đi bộ sau bữa cơm tối, cũng tốt lắm. Nó không chỉ giúp bạn sảng khoái mà còn có ích trong việc tiêu hóa.

8. Đọc sách: Bạn có từng nhớ cảm giác khi lật từng trang sách mới, tận hưởng mùi thơm của giấy mới và những chi tiết từng làm bạn cảm động không? Hãy dành chút ít thời gian, pha một tách cà phê, tìm một quyển sách hay và hãy tận hưởng lại cảm giác tuyệt vời ấy.

9. Mua một món quà cho mình: Thoạt đầu nghe thật nực cười nhỉ? Nhưng sao không thử mua tặng chính mình một bó hoa, một chiếc dây nịch da hoặc một đôi giày hợp thời, thoải mái? Thậm chí là một món ăn ngon miệng? Thỉnh thoảng hãy “nuông chìu” mình một tý, bạn sẽ không phải hối hận đâu.

LƯU ĐÌNH KHÁNH (Theo “DuZhe” -Trung Quốc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên